ETGคาดเริ่มให้บริการขนส่งสินค้าพลังงาน-เหล็กกลางปีนี้,เป้ารายได้โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 17, 2011 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บมจ.อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์(ETG)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะเริ่มให้บริการขนส่งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับพลังงานและเหล็กภายในกลางปีนี้ หลังจากเลื่อนแผนงานมาจากปีก่อนที่คาดว่าจะดำเนินการภายในไตรมาส 3/53 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมเข้าไปรับงาน เนื่องจากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวต้องการผู้ให้บริการขนส่งที่มีประสบการณ์สูง เพราะเป็นสินค้าที่ค่อนข้างอันตราย

"การให้บริการขนส่งสินค้าในธุรกิจพลังงาน ที่เราได้เลื่อนการให้บริการออกไป เราก็กำลังหาทางเข้าไปอยู่ เพราะลูกค้าต้องการคนที่มีประสบการณ์สูง ก็น่าจะเห็นช่วงกลางปีนี้"นายพูนศักดิ์ กล่าว

นายพูนศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 54 เติบโต 15% จากปี 53 โดยแผนการดำเนินงานในปีนี้แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ การขยายบริการขนส่งข้ามเขตแดนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น หลังจากที่บริษัทได้เริ่มเปิดให้บริการในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยขณะนี้มีการขนส่งสินค้าไปยังลาว กัมพูชา เวียดนาม และจีน ก็จะขยายไปยังประเทศใหม่ๆ

พร้อมกันนั้นก็จะมีการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่มมากขึ้นด้วย และ การขยายงานด้านบริการการนำเข้าและส่งออกสินค้า

"ปีนี้เราก็คงเติบโตไปตามภาวะเศรษฐกิจ และจากลูกค้าเก่าที่มีการขยายงาน และลูกค้าใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และก็มีรายได้จากธุรกิจใหม่ Cross Border ที่เพิ่งเริ่มทำเมื่อช่วงสิ้นปีที่แล้ว ปีนี้ก็จะมีรายได้เข้ามาเต็มปี ซึ่งมาร์จิ้นค่อนข้างดี"นายพูนศักดิ์ กล่าว

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากการให้บริการขนส่งสินค้าประมาณ 75% การให้บริการพิธีการศุลกากร 15% และการให้บริการคลังสินค้า 10%

นายพูนศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า บริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ราว 100 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้ออุปกรณ์ในการขนส่งสินค้าเพิ่มเติม และเป็นการลงทุนในเรื่องของซอฟต์แวร์และระบบไอทีภายในของบริษัทเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ