"จุติ" คาดนำข้อสรุปของคกก.เจรจาแก้สัญญาสัมปทานเสนอ ครม.ได้ 1 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 22, 2011 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) ยืนยันว่า จะให้ทางปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะประธานคณะกรรมการเจรจากรณีการแก้ไขสัญญาสัมปทานตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนร่วมการงานหรือดำเนินการกิจการ พ.ศ.2535 เร่งสรุปผลการตรวจสอบความเสียหายในวันที่ 25 ก.พ. และคาดว่าจะสามารถนำข้อสรุปเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้ในวันที่ 1 มี.ค.นี้

"ยอมรับว่ากรอบระยะเวลา 15 วันที่นายกฯ มอบหมายยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งอยากให้ผู้ที่ถูกร้องเรียนมีการนำเสนอรายละเอียดเป็นเอกสารเข้ามาทั้งหมด เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบ" นายจุติ กล่าว

นายจุติ กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ในขณะนี้เป็นการดำเนินการตามคำพิพากาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญา เพราะหากรัฐบาลไม่ปฎิบัติตาม อาจจะถูกตีความว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ

สำหรับกรณีของบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) จะมาอ้างว่า ความผิดที่เกิดขึ้นมาจากอดีตนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้ถือหุ้นคนเดียวคงไม่ได้ ซึ่งในวันนี้นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงกับทางผู้บริหารไปแล้ว เพราะอดีตผู้ถือหุ้นมีหลายคน หากใครที่ได้รับผลประโยชน์หรือทำให้รัฐเกิดความเสียหาย ก็ต้องนำส่วนนั้นกลับคืนมาเป็นของรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ