PLE เผยเน้นรับงาน"การ์ต้า"ไม่เจอผลกระทบเหตุรุนแรงใน ตอ.กลาง-แอฟริกา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 22, 2011 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากสถานการณ์ทางการเมืองในตะวันออกกลาง และประเทศในแถบแอฟริกา ที่เกิดขึ้นรุนแรงในขณะนี้ ล่าสุดเมื่อวานนี้(21 ก.พ.)มีเหตุการณ์เผาอาคารของรัฐบาลกลางในประเทศลิเบีย ซึ่งประสบปัญหาคล้ายกับ อิยิปต์ ตูนิเซีย ฯลฯ ที่มีการต่อต้านรัฐบาลซึ่งมีแนวโน้มรุนแรง

นายเสวก ศรีสุชาติ ประธานกรรมการ บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง(PLE)เป็นผู้ประกอบการรายหนึ่งที่มีการรับงานในตะวันออกกลาง กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สถานการณ์ในตะวันออกกลางไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของบริษัทฯ แม้จะรับงานที่การ์ต้าจำนวนมาก แต่ตอนนี้ยังไม่มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้นเกิดในลิเบีย และประเทศต่าง ๆ ในแอฟริกา

*ลิเบียอยู่ในขั้นศึกษา-ไม่มีงานในบาเรนห์

"จริง ๆ เราก็ศึกษางานที่ลิเบียอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ไป ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแอฟริกา อียิปต์ ตูนิเซีย พวกนี้เป็นแอฟริกาหมด แต่ก็เป็นพวกมุสลิมเหมือนกัน ทีนี้บาร์เรนที่มีปัญหาก็คือประเทศในตะวันออกกลาง แต่เราไม่มีงานที่บาร์เรน"

"กลายเป็นว่าตอนนี้งานที่การ์ต้ามีเยอะขึ้นด้วย เพราะการ์ต้ากำลังจะได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2022 ซึ่งเขาก็มีเวลาเตรียมงาน 10 ปี"

*งานต่างประเทศในมือ 6-7 พันลบ.เน้นการ์ต้า

"ปัจจุบัน PLE มีงานในมือ(Backlog)ที่มีอยู่ในไทยประมาณ 5-6 พันล้านบาท แต่ถ้าเป็นของนอกประเทศมีจำนวนเยอะเลยมีประมาณ 6-7 พันล้านบาท รวมแล้วหมื่นกว่าล้านบาท ถ้าเมืองนอกงานเขาใหญ่ ซึ่งปีนี้(2554)จะมีงานเข้ามาเยอะจากต่างประเทศประมาณเป็นหมื่นล้านบาท ตอนนี้ผมทำที่เดียวคือ การ์ต้า"

*คาดปีนี้เติบโต 20%

"ปีนี้(2554)บริษัทฯก็คงจะเติบโตได้มากกว่าปีที่แล้ว คาดว่าจะเติบโตประมาณ 20% ซึ่งปีที่แล้ว(2553)ก็น่าจะออกมาใช้ได้ เพราะดูจาก 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปี 53 ก็มีกำไรแล้ว ซึ่งงานใหม่ของบริษัทฯก็จะมีออกมาเรื่อย ๆ ค่อย ๆ ออก"ประธานกรรมการ PLE กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ