(เพิ่มเติม1) นายกฯ ย้ำกับผู้บริหาร SHIN ไม่เลือกปฏิบัติ-ทำทุกอย่างตามกฎหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 22, 2011 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังหารือกับผู้บริหาร บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN)ช่วงเช้าวันนี้ว่า ผู้บริหาร SHIN มาพบเพื่ออธิบายว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และทำธุรกิจตามปกติ ซึ่งตนเองได้ตอบกลับไปว่ารัฐบาลไม่มีการเลือกปฏิบัติ ทุกอย่างทำตามกฎหมาย และคำพิพากษาของศาล

ด้านนายวิเชียร เมตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ. แอ๊ดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) กล่าวว่า เช้าวันนี้ตนและนายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร SHIN ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีราวครึ่งชั่วโมง โดยได้พูดคุยและแสดงเจตนารมณ์เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม SHIN ว่าไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีคำพิพากษาของศาลที่เกี่ยวพันกับบริษัทในกลุ่ม SHIN ก็ตาม ซึ่งแต่ละคนก็มีมุมมองแตกต่างกันไป แต่คนที่ให้ความเห็นคือศาล

ทั้งนี้ SHIN ออกเอกสารเผยแพร่ว่า ผู้บริหารกลุ่ม นำโดยนายวิรัช อภิเมธีธำรง ประธานกรรมการ และนายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหารเข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงข้อมูลและแนวทางการดำเนินธุรกิจ ยืนยันกลุ่ม SHIN มีการบริหารจัดการธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาลและกฎข้อบังคับของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(กลต.)และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลอดจนปฏิบัติตามสัญญาอย่างครบถ้วน

คณะกรรมการและผู้บริหารต่างมิได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการเมือง อีกทั้งผู้ถือหุ้นรายใหม่มุ่งประกอบธุรกิจตามเงื่อนไขสัญญาการบริหารและการดำเนินธุรกิจภายใต้สิทธิ พร้อมปฏิบัติตามกฎระเบียบ เงื่อนไขสัญญา และกฎหมายทุกประการ

นอกจากนี้ กลุ่ม SHIN มีนโยบายการดำเนินธุรกิจแบบมืออาชีพที่มุ่งเน้นสร้างประโยชน์เพื่อลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้นรายย่อย ผู้ถือหุ้นกลุ่มสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการมุ่งสร้างประโยชน์เพื่อสังคมโดยรวมของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ