OISHI ตั้งเป้าปี 54 กำไร 1.2 พันลบ.,จับมือ"ไทยเบฟ-SSC"เพิ่มช่องทางขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 22, 2011 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โออิชิ กรุ๊ป(OISHI)ตั้งเป้าปี 54 รายได้เติบโต 17-18% จากปีก่อน ขณะที่กำไรโตได้ถึง 20% รับตลาดชาเขียวยังเติบโต พร้อมออกสินค้าใหม่อีก 2 ตัว วางแผนร่วมมือ"ไทยเบฟ-เสริมสุข"อาศัยจุดแข็งเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายต่างประเทศและต่างจังหวัด เพิ่มสัดส่วนรายได้ภายใน 3 ปี

นายแมทธิว กิจโอธาน กรรมการและกรรมการผู้จัดการ OISHI กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 54 ที่ 1.15 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 17-18% จากปีก่อน และกำไรน่าจะอยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% เนื่องจากธุรกิจชาเขียวพร้อมดื่มในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตสูง และบริษัทจะมีการออกสินค้าใหม่ในกลุ่มชาเขียวอีก 2 ตัวในช่วงระหว่างหน้าร้อนและหลังจากหน้าร้อนปีนี้ บริษัทคาดว่าส่วนแบ่งตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 70% หลังจากออกสินค้าใหม่ จากปีก่อนอยู่ที่ 60%

"ปี 53 กำไรเราเกิน 1 พันล้านบาทแล้ว ปีนี้น่าจะเห็นที่ 1.2 พันล้านบาท ส่วนรายได้น่าจะโต 17-18% คงไม่ถึง 20% เพราะเราจะมีการลงทุนเรื่องของการออกสินค้าใหม่อีก 2 ตัวในปีนี้"นายแมทธิว กล่าว

บริษัทจะเน้นความร่วมมือกับพันธมิตรในเพิ่มช่องทางกระจายสินค้า ภายใน 3 ปีคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 30% ของรายได้รวม จากปัจจุบันอยู่ที่ 5% โดยจะอาศัยช่องทางการจัดจำหน่ายผ่าน บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ขณะที่ยอดขายในประเทศนั้น สัดส่วนต่างจังหวัดจะเพิ่มเป็น 70% ภายใน 2-3 ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 30% และสัดส่วนยอดขายในประเทศจะลดลง ซึ่งบริษัทจะอาศัยช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านบมจ.เสริมสุข(SSC)ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

"เสริมสุขเป็นพันธมิตรกันมา 1 ปีกว่า ๆ แล้ว เสริมสุขมีรถส่งสินค้าเยอะ มีทั้งตู้แช่ ซึ่งจะช่วยกระจายสินค้าไปต่างจังหวัดมากขึ้น จะเน้นทั้งกลุ่มรีเทลและขายตรง ขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านไทยเบฟจะเป็นอีกกลุ่ม เน้นเรื่องของโมเดิร์นเทรด และกระจายสินค้าไปยังต่างประเทศผ่านไทยเบฟอินเตอร์"นายแมทธิว กล่าว

ในปีนี้บริษัทตั้งงบการตลาดไว้ที่ 600 ล้านบาท โดยช่วงหน้าร้อนนี้จะออกแคมเปญใหญ่"โออิชิ ไปแต่ตัว...ทัวร์ยกแก๊งค์ ตอนสุดสุด ทัวร์เลือกได้"ซึ่งจะแบ่งรูปแบบทัวร์ประเทศญี่ปุ่นเป็น 3 แบบให้เลือก ได้แก่ ทัวร์กินช้อปสุด, ทัวร์มันส์สุด และ ทัวร์เพลินสุด เปิดให้ส่งฝาผลิตภัณฑ์โออิชิ อะมิโนพลัส และ คอฟฟีโอ มาชิงรางวัลและเลือกทัวร์ที่อยากไป เริ่มตั้งแต่ 1 มี.ค.-31 พ.ค.54 คาดว่าจะใช้งบกว่า 200 ล้านบาท และน่าจะผลักดันยอดขายในหน้าร้อนปีนี้เพิ่มขึ้นถึง 25-30%

"แคมเปญนี้เป็นแคมเปญที่ใหญ่สุดในรอบ 4 ปี ใช้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท มากกว่าปีก่อน ๆ ที่อยู่ที่ 150 ล้านบาท โดยความพิเศษในปีนี้ผู้บริโภคสามารถเลือกทริปที่ตัวเองต้องการได้ถึง 3 รูปแบบ และจะรถคาราวานออกไปรับฝาและชิ้นส่วนทั่วประเทศ บริษัทคาดว่าจะมีผู้ร่วมชิงรางวัล 52-55 ล้านชิ้น เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มี 40 ล้านชิ้น" นายแมทธิว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ