KKC เผยให้ FA หานักลงทุนในปท.-ตปท.เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุน PP คาดสรุปมี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 24, 2011 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.กุลธรเคอร์บี้(KKC)เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในวงจำกัด (PP)จำนวน 150 ล้านหุ้นภายในเดือน มี.ค.54 โดยปัจจุบันมีมากกว่า 2 รายทั้งนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศ ขณะที่ราคาในการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจะใกล้เคียงกับราคาตลาด โดยได้มอบหมายให้ บล.กสิกรไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการดำเนินการดังกล่าว

สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว บริษัทจะนำไปซื้อหรือลงทุนในกิจการผลิตมอเตอร์คอมเพรสเซอร์, การขยายกำลังการผลิตวัตถุดิบที่ใช้สำหรับกิจการคอมเพรสเซอร์และกิจการอื่นที่เกี่ยวข้อง, ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 53 ที่คาดว่าจะเพิ่มจากปี 52 ค่อนข้างมาก เนื่องจากความต้องการคอมเพรสเซอร์มีมากขึ้นทั้งจากลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ ประกอบกับ ได้รับผลบวกจากความต้องการตู้เย็นและเครื่องปรับอากาศต่างๆ จากสภาพอากาศร้อน นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างประเมินเม็ดเงินลงทุนเครื่องจักรเพิ่มจากเดิมที่ได้ลงทุนไปแล้ว 450 ล้านบาทด้วย

"ปี 53 กับ ปี 52 หนังคนละม้วน เราขยายได้คนข้างเยอะ และในปีนี้ก็จะเพิ่มขึ้นอีก เพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้น เราเร่งซัพพลายแทบจะไม่ทัน อากาศที่ร้อนก็ช่วยเราอีกทางในด้านยอดขายที่เพิ่มขึ้น เราได้เปรียบคู่แข่งทั้งด้านราคาและคุณภาพที่ดี"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ