“ธีรพล นพรัมภา"นั่งเก้าอี้ประธานบอร์ด AOT คนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 24, 2011 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต กรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการว่า ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่าจะลาออกจากตำแหน่งกรรมการ ทอท.โดยมีผลในวันที่ 9 มี.ค.นี้ เพื่อไปสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.)สรรหา และยังได้ลาออกจากการเป็นประธานกรรมการรัฐวิสาหกิจอีก 2 แห่ง คือ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) โดยให้มีผลในวันเดียวกัน

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้พิจารณาคัดเลือกประธานกรรมการ ทอท.คนใหม่ โดยนายธีรพล นพรัมภา อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สมัยนายสมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ได้รับการคัดเลือกดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ ทอท. ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

พร้อมกันนั้น คณะกรรมการฯ ยังแต่งตั้ง พล.อ.อ.ระเด่น พึ่งพักตร์ กรรมการ ทอท.เป็นประธานกรรมการสรรหา ซึ่งจะทำหน้าที่สรรหากรรมการ ทอท.คนใหม่ และสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. แทนนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ซึ่งจะครบสัญญาจ้างในวันที่ 31 มี.ค.นี้

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้เห็นชอบในหลักการเช่าเครื่องเอ็กซเรย์ตรวจจับวัตถุระเบิดสำหรับกระเป๋าสัมภาระและผู้โดยสาร วงเงินรวม 375 ล้านบาท แบ่งเป็นเครื่องเอ็กซเรย์สำหรับกระเป๋า จำนวน 4 เครื่อง ระยะเวลาเช่า 5 ปี วงเงินประมาณ 255 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มนำมาใช้ได้ในวันที่ 1 ต.ค.54 และเครื่องเอ็กซเรย์สำหรับผู้โดยสาร จำนวน 5 เครื่อง ระยะเวลาเช่า 3 ปี วงเงินประมาณ 120 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มนำมาใช้ได้ในวันที่ 1 เม.ย.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ