ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนกรอบแคบตามภูมิภาค,ติดตามการควบรวม PTTAR-PTTCH

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 25, 2011 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ เมื่อเทียบกับเหมือนวานนี้ที่แกว่งตัวผันผวนมาก โดยมองว่าการปรับฐานได้ดำเนินมาพอสมควรแล้ว ส่วนปัจจัยลบที่กดดันจากเรื่องสถานการณ์รุนแรงในประเทศลิเบียที่ทำให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวขึ้นแรงในช่วงที่ก่อนหน้านี้ วันนี้ก็ไม่ได้ปรับตัวสูงขึ้นต่อ

และต้องติดตามเรื่องการควบรวมกิจการระหว่างบมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น(PTTAR)และบมจ.ปตท.เคมิคอล(PTTCH) ที่จะมีขึ้นในวันนี้ มองว่าน่าจะมีอิทธิพลต่อการซื้อขายมากขึ้น และนักลงทุนบางส่วนคงมีการ sell on fact หรือ take profit หลังราคาปรับขึ้นมามากแล้ว อย่างไรก็ตาม มองว่าภาพในระยะยาวจะเป็นบวก เนื่องจากการควบรวมกิจการจะทำให้การดำเนินงานมีความแข็งแกร่งขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้แกว่งตัวสลับกันไปทั้งในแดนบวกและแดนลบช่วงแคบๆเช่นกัน กลยุทธ์การลงทุนนักลงทุนระยะกลางและระยะยาวแนะนำหาจังหวัดทยอยซื้อหุ้น ส่วนนักลงทุนระยะสั้นแนะนำเล่นในกรอบ 975-985 จุด และถ้าหลุด 975 จุด แนวรับต่อไปจะอยู่ที่ 970 จุด

"วันนี้อาจจะอ่อนแต่คงไม่มากเท่าเมื่อวาน คงเป็นการแกว่งไซต์เวย์ กรอบแคบลง ทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาคที่แกว่งบวก-ลบ สลับกันไปในกรอบแคบเมื่อกัน คล้ายกับดาวโจนส์และยุโรป"นายปริญทร์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 ก.พ.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,068.50 จุด ลดลง 37.28 จุด(-0.31%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,306.10 จุด ลดลง 1.30 จุด(-0.10%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,737.90 จุด เพิ่มขึ้น 14.91 จุด(+0.55%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,108.99 ล้านบาท เมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 97.28 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 82 เซนต์ หรือ 0.84%
  • น้ำมันไนเม็กซ์ทำสถิติทะยานแตะ 100 ดอลล์ เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี ตื่นสถานการณ์ในลิเบียลุกลาม บริษัทน้ำมันรายใหญ่ระงับการผลิต ด้าน ปตท.ชี้สถานการณ์เข้าขั้นวิกฤติหากลุกลามถึงขั้นปิดคลองสุเอซ ขณะที่ กบง.ชดเชยดีเซลบี 3 อีกลิตรละ 50 สตางค์ คาดอีกไม่ถึง 3 เดือน เงิน 2.2 หมื่นล้านเกลี้ยง ด้าน ธปท.มองในแง่ดี ไม่ซ้ำรอยวิกฤติน้ำมันในอดีต
  • บอร์ดแบงก์ชาติอนุมัติวงเงิน 200 ล้านหยวน นำสินทรัพย์ของแบงก์ชาติไปลงทุนในตราสารหนี้จีนพร้อมเปิดสำนักตัวแทนที่ปักกิ่งในเดือนส.ค.นี้ หวังเพิ่มช่องการค้าและการลงทุนกับทางการจีนเพิ่มขึ้น "หม่อมเต่า" เผยอยากเห็นผู้ว่าฯ เปิดช่องทางนำทุนสำรองลงทุนผลตอบแทนที่สูงขึ้น แนะเพิ่มสัดส่วนทองคำในทุนสำรองให้มากกว่า 3%
  • ตริโปลี-ทหารรับจ้างลิเบีย ใช้กำลังกับผู้ชุมนุมประท้วงอย่างต่อเนื่อง ถล่มทั้งปืนกลและจรวดอาร์พีจี ขณะที่ชาวต่างชาติ เร่งอพยพครอบครัวหนีภัยสงคราม ด้านสหรัฐ-อียู เตรียมตอบโต้ลิเบีย ด้วยมาตรการคว่ำบาตรเศรษฐกิจ ฝ่ายรัฐบาลลิเบีย เสนอเงินรางวัลนำจับแกนนำชุมนุมประท้วง
  • “อภิสิทธิ์"หวังผู้สังเกตการณ์อินโดฯ หยุดปะทะพระวิหาร มึนกลุ่มการเมืองใช้ข้อมูลเขมรถล่มรัฐ “ฮอร์ นัมฮง" ยันดึงอาเซียนร่วมถกปัญหาทุกระดับ กมธ.เจบีซีแนะยึดเอ็มโอยู 43 สางปมชายแดน ศาลนัดไต่สวนพันธมิตรฟ้องล้ม พ.ร.บ.มั่นคง 28 ก.พ. “จำลอง"วอนผบ.ตร.อย่าสั่งฟ้องข้อหาก่อการร้าย
  • บอร์ด กสท มีมติฟ้องศาลปกครองเอาผิด ครม.ชุด"พ.ต.ท.ทักษิณ" ก่อนหมดอายุความ 26 ก.พ.แก้มติหักส่วนแบ่งรายได้ทำสูญเสียรายได้ 4 หมื่นล้าน "ทีโอที" เล็งฟ้อง "เอไอเอส" ด้วย ลือทั้งวันบอร์ดทีโอทีลาออกยกชุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ