PTTAR-PTTCH ควบรวมกิจการ/ผู้แทน UNESCO พบนายกฯ ถกประเด็นปราสาทพระวิหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 25, 2011 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นร้อนวันนี้ เริ่มจากความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจ จับตาการควบรวมกิจการครั้งสำคัญของบริษัทยักษ์ใหญ่ โดยเวลา 10.30 น. ผู้บริหาร บมจ.ปตท.อะโรเมติกส์และการกลั่น(PTTAR) และ บมจ.ปตท.เคมิคอล(PTTCH) นัดแถลงข่าวการควบรวมกิจการของทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกัน
  • เวลา 10.00 น. นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายด้านรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่1/2554 โดยมีผู้อำนวยการสำนักงานรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และคณะผู้บริหาร สคร. ร่วมการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล คาดว่าจะมีการพิจารณาเรื่องการจ่ายโบนัสให้กับรัฐวิสาหกิจ 5% ทั้งหมดไม่เว้นแม้กระทั่งรัฐวิสาหกิจที่ขาดทุน รวมทั้งการพิจารณานโยบายการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ
  • เวลา 13.30 น.นายนริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) แถลงข่าวรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือน ม.ค.54 ที่ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • ส่วนเวลา 14.00 น. ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จะแถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจในเดือน ม.ค.54
  • คณะกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI) นัดประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องผลประกอบการ และการเจรจาซื้อหุ้นนกแอร์จากธนาคารกรุงไทย(KTB)
  • บมจ.อสมท(MCOT) ร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรี และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(สทท.11) แถลงข่าวความร่วมมือการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการปฏิรูประเทศไทย"ASEAN NEWS" ที่อาคารที่ทำการ อสมท.
  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ เริ่มด้วยการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์เพื่อติดตามงานราชการประจำวันศุกร์ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะหารือเรื่อง "การขยายประกันสังคมสู่แรงงานนอกระบบ" ซึ่งคาดว่าจะมีมาตรการที่ดีออกมาเพื่อเอาใจแรงงานนอกระบบ จากที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะพยายามให้มีผลทันกับวันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค.54 นี้
  • ช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจ คือ เรื่องการรักษาความปลอดภัย การรับมือม็อบเสื้อเหลืองและเสื้อแดงที่ยังประกาศจะมีการชุมนุมเป็นระยะ
  • องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ(ยูเนสโก้) ส่งตัวแทนเข้าพบนายกรัฐมนตรีในเวลา 17.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะเดินทางต่อไปยังประเทศกัมพูชาเพื่อพบกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยประเด็นที่หารือสำคัญ คือKoichiro Matsuura ผู้แทนยูเนสโกชาวญี่ปุ่นมารับฟังข้อมูลจากฝ่ายไทยและกัมพูชา แต่จะไม่มีการลงพื้นที่บริเวณปราสาทพระวิหาร เพราะเป็นพื้นที่ละเอียดอ่อน
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เตรียมเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังมีแรงกระเพื่อมจากกลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ ออกมากดดันให้ปลด ผบ.ทบ.
  • ตามดูบรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) แบบสรรหาวันแรก ซึ่งจะมีการเสนอชื่อจาก 5 ภาคส่วน ได้แก่ ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาชีพ ภาควิชาการ และภาคอื่นๆ โดยการสรรหาจะมีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 11 มี.ค.นี้ ไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้จะตรวจสอบประวัติของผู้สมัครให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน
  • ยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อถึงความคืบหน้าการค้นหา 6 พยาบาลสาวไทยที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งยังไร้วี่แวว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 92 รายแล้ว
  • พร้อมๆ กันไป รัฐบาลเร่งดำเนินการอพยพแรงงานไทยในประเทศลิเบีย เนื่องจากเกิดเหตุไม่สงบจากการชุมนุมประท้วงเพื่อโค่นล้ม พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ