PTL ยืนยันบริษัทแม่ในอินเดียไม่มีปัญหาการเงิน ย้ำคงเป็นผถห.หลักต่อไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2011 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโรฮิท กุมาร์ วาฮิททรา กรรมการ บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย)หรือ PTL ระบุว่า บริษัท Polyplex Corporation Plc (PCL) ซึ่งถือหุ้นส่วนใหญ่ของ PTL ยังมีสถานะการเงินที่ดี และไม่มีปัญหาด้านการเงินใดๆ ที่จะถอนตัวจาก PTL ตามที่มีในข่าวลือ แม้ว่าในอดีต PCL ได้ตัดสินใจขายหุ้น PTL บางส่วน แต่ก็เพื่อที่จะเพิ่มโอกาสการลงทุนที่หลากหลาย

PCL มีผลกำไรโตขึ้นมากในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา (ตามรอบบัญชีสิ้นสุด ณ มี.ค.54) บริษัทมีกำไรสุทธิ 7.52 พันล้านรูปีหรือ 5.08 พันล้านบาทในช่วง 9 เดือนสิ้นสุด ณ ธ.ค.53 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 940 ล้านรูปี หรือ 636.19 ล้านบาท ส่วนหนี้ของ PCL มีการลดลงอย่างชัดเจน โดยมีหนี้คงเหลือที่ 1.18 เท่า หรือ ลดลง 53% นับตั้งแต่ มี.ค.53 และดุลเงินสดของบริษัทเติบโต 410%

“PCL ต้องการที่จะยืนยันความเป็นผู้นำทางผลิตฟิลม์ PET และสนับสนุนบริษัท PTL อย่างเต็มที่ ซึ่ง PCL จะคงเป็นผู้ถือหุ้นหลักต่อไป"นายวาฮิททรา กล่าว

ทั้งนี้ PTL ยังคงมีศักยภาพที่ดีทั้งทางการเงินและการปฏิบัติการ โดยบริษัทจะคงรักษาการเป็นผู้นำในตลาดภูมิภาคและตลาดสำคัญอื่นๆ บริษัทได้แสดงความมั่นใจให้เห็นโดยการลงทุนต่อเนื่องมากกว่า 170 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยการเพิ่มไลน์การผลิตแผ่นฟิลม์และเพิ่มคุณค่าต่อตัวสินค้ามากขึ้น

ส่วนกรณีที่เมื่อเร็วๆนี้ รัฐบาลอินเดียได้ออกมาตรการห้ามใช้แผ่นฟิล์มพลาสติกสำหรับผลิตซองบรรจุภัณฑ์ถั่วบด gutka ยาสูบ และถั่วผสม pan masala นั้น ขณะนี้กิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าวได้ร่วมกันยื่นอุทธรณ์ต่อศาลซึ่งจะได้มีคำสั่งตัดสินในเรื่องนีต่อไป

“การสั่งห้ามครั้งนี้จะส่งผลต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมฟิลม์พลาสติกในอินเดีย อย่างไรก็ตาม ผลกระทบต่อบริษัท PCL จะถูกจำกัดเนื่องจากสัดส่วนของสินค้าประเภทนี้น้อยกว่า 10% ของยอดขายโดยรวมและยังคงสามารถทดแทนด้วยการส่งออก" นายพราเนย์ โกทาริ ซีอีโอของ PCL กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ