"จุติ"เสนอครม.ขยายเวลาทำงานคกก.เจรจาแก้สัมปทานโทรคมฯกับภาคเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2011 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า กระทรวงไอซีทีจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติการขยายเวลาการทำงานให้กับคณะกรรมการเจรจาประเด็นการแก้ไขสัญญาสัมปทานโทรคมนาคมกับภาคเอกชน หลังจากที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ตามกำหนดในวันที่ 28 ก.พ.โดยเชื่อว่าการขยายเวลาจะไม่ทำให้ปัญหายืดเยื้อออกไป

"แต่ถึงแม้จะยืดเยื้อแต่เป็นในขั้นตอนการเจรจา ก็ยังดีกว่าการยืดเยื้อหากเข้าไปสู่กระบวนการยุติธรรม การเจรจาจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย"นายจุติ กล่าว

ส่วนกรณีที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที วานนี้มีมติว่าจะไม่ยื่นฟ้อง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) นั้น นายจุติ กล่าวว่า เนื่องจากทางบอร์ดทีโอทีจะรอให้ผลการของการเจรจาของคณะกรรมการเจรจากรณีการแก้ไขสัญญาสัมปทานตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนร่วมการงานหรือดำเนินการกิจการ พ.ศ.2535 ให้ได้ข้อยุติก่อน ส่วนประเด็นเรื่องของอายุความของคดีนั้น มองว่ายังมีช่องทางข้อกฎหมายที่จะสามารถฟ้องได้

สำหรับประเด็นที่บมจ.กสท โทรคมนาคม ยื่นฟ้องกระทรวงการคลังต่อศาลปกครองกลางให้รับผิดชอบต่อความเสียหายของ กสท จากการนำแบ่งส่วนแบ่งรายได้ไปเป็นภาษีสรรพสามิตแทนนั้น นายจุติ กล่าวว่า ไม่ใช่ปัญหา เพราะตามกฎหมายเมื่อกระทรวงการคลังถูกฟ้องก็สามารถหาจำเลยร่วมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ