เพื่อไทย ยื่นญัตติอภิปรายฯ-เปิดตัวส.ส.เขต/เงินเฟ้อก.พ./สศอ.แถลงดัชนีอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2011 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำหรับเนื้อหาการอภิปราย ประกอบด้วย ประเด็นการสลายการชุมนุม, ประเด็นการทุจริตและประพฤติมิชอบต่อหน้าที่ และประเด็นความล้มเหลวในการบริหารราชการ แผ่นดิน

นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย จะเปิดตัวและสัมมนาผู้สมัคร สส.ระบบเขต 300 คน โดยผู้สมัคร ส.ส.ในระบบ ส.ส.ปัจจุบันและผู้สมัครหน้าใหม่แบบดี เด่น ดัง โดยมีการตั้งเป้ากวาดที่นั่งส.ส. ไม่ต่ำกว่า 250 ที่นั่ง

  • ฝากฝั่งคนเสื้อเหลือง วันนี้ตามดูการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ศาลแพ่งถนนรัชดาภิเษก นัดไต่สวนฉุกเฉินคดีที่กลุ่มพันธมิตรฯ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ครม. และ พล.ต.อ.วิเชียร เป็นจำเลยที่ 1-3 เรื่องขอให้เพิกถอนประกาศกฎหมายความมั่นคง โดยศาลนัดไต่สวนพยานจำเลย
  • มากันที่ประเด็นเศรษฐกิจที่วันนี้ กระทรวงพาณิชย์มีกำหนดจะแถลงตัวเลขเงินเฟ้อของเดือนก.พ. ขณะที่มีผลายปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงกดดันเงินเฟ้อ ทั้งเรื่องของราคาน้ำมัน ราคาอาหาร คงต้องลุ้นกันว่ากระทรวงพาณิชย์จะยังคงยืนเป้าหมายเดิมไว้ที่ 3.3% อยู่หรือไม่
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม จะเปิดเผยตัวเลขดัชนีอุตสาหกรรมภาคการผลิตในเดือน ม.ค.ซึ่งคาดว่าน่าจะปรับเพิ่มต่อเนื่องจากปีก่อน อีกทั้งการส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมที่ยังขยายตัว และส่งผลให้ภาคการผลิตขยายตัวตามไปด้วยโดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ขณะที่ภาพรวมดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมโดยรวมในปี 2554 สศอ.คาดว่าจะขยายตัว 6.0-8.0
  • คณะผู้บริหาร 4 ค่ายรถยนต์ ได้แก่ โตโยต้า อีซูซุ มิตซูบิชิ และจีเอ็ม จะเข้าพบนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เพื่อหารือเรื่องการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ โดยเฉพาะกรณีของภาษีรถยนต์ตรวจการอเนกประสงค์(พีพีวี) ที่มีข่าวจะปรับขึ้นจาก 20% เป็น30% ซึ่งค่ายรถต้องการคัดค้านอัตราภาษีดังกล่าว
  • สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร จัดงานแถลงข่าว “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 24" ณ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์
  • บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวผู้บริหารใหม่ และนโยบายบริษัทในปี 2554 พร้อมเปิดตัวพันธมิตรใหม่ที่จะร่วมทำตลาดแนว Game Marketing ณ สยามสแควร์
  • บมจ.เมืองไทยประกันภัย จัดงาน “แถลงข่าวทิศทาง การดำเนินงานประจำปี 2554" ณ โรงแรม สวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด
  • อธิบดีกรมยุโรป เชิญเอกอัครราชทูตอิตาลี กรีซ ตุรกี และสเปน ประจำประเทศไทย หารือเกี่ยวกับความช่วยเหลือแรงงานไทยออกจากลิเบีย ณ กระทรวงการต่างประเทศ
  • บมจ.ปตท. (PTT) และ บมจ.บางจากปิโตเรลียม (BCP) ดีเดย์เริ่มขายน้ำมันดีเซลเกรดเดียว เพื่อช่วยลดปัญหาน้ำมันปาล์มขาดแคลน
  • นางอัมพร นิติสิริ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดสัมมนา "โครงการเสริมสร้างความเชื่อมั่นด้านแรงงานของนักลงทุนเพื่อรักษาฐานการผลิตของบริษัทข้ามชาติที่เป็นคู่ค้าของไทย" ห้องบุษราคัมรร.วินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20
  • กรมประชาสัมพันธ์ เปิดตัวสถานีโทรทัศน์ภูมิภาค เครือข่ายดาวเทียมของกรมประชาสัมพันธ์ เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้ จำนวน 5 ช่องรายการ ได้แก่ รายการศิลปวัฒนธรรม รายการด้านการส่งเสริมกีฬา รายการส่งเสริมด้านสุขภาพ และรายการส่งเสริมเด็กและเยาวชน และรายการด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ส่วนที่เหลืออีก 2 รายการ คือ รายการด้านอาหารไทยและการท่องเที่ยว รายการด้านศาสนาและการศึกษา จะทยอยออกอากาศในเดือนเมษายน เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนในการรับชมรายการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ