ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นกรอบจำกัดแม้น้ำมันขึ้นต่อ,มองตอบรับเชิงลบมากแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2011 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยกรอบการเคลื่อนไหวไม่น่าจะปรับลงมากเหมือนเมื่อวานที่เป็นการปรับฐานช่วงสั้น จากความกังวลเรื่องราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น และถึงแม้ว่าวันนี้ราคาน้ำมันจะปรับตัวขึ้นต่อ แต่มองว่าดัชนีน่าจะตอบรับเชิงลบไปมากแล้ว

ด้านปัจจัยภายในประเทศมองว่ามีผลในเชิงจิตวิทยาช่วงสั้น ในเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในระหว่างวันที่ 9-12 มี.ค. ซึ่งคงมีผลให้นักลงทุนบางส่วนชะลอดูช่วงสั้นไปก่อน และถ้าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็คงกลับมาเล่นใหม่

ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ทิศทางเดียวกับตลาดสหรัฐฯ

พร้อมให้แนวรับ 980 จุด และ 985 จุด แนวต้าน 990 จุด และ 995 จุด

"วันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แต่คงขึ้นไม่มาก แม้น้ำมันจะขึ้นทะลุ 100 ดอลลาร์/บาร์เรล คงต้องรอดูว่าจะเป็นเรื่องชั่วคราวหรือยาวนาน ถ้าชั่วคราวคงมีผลกระทบช่วงสั้น แต่ถ้ายืดนานเกิดไป ซึ่งถือเป็นราคาที่สูงผิดปกติก็จะมีผลกระทบอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับอุตสาหกรรมที่ต้องพึ่งพิงน้ำมัน ต้นทุนคงสูงขึ้น ราคาสินค้าก็จะสูงขึ้น ส่งผลต่อปัญหาเงินเฟ้อที่จะตามมา"นายปริญทร์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 มี.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,066.80 จุด เพิ่มขึ้น 8.78 จุด(+0.07%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,308.44 จุด เพิ่มขึ้น 2.11 จุด(+0.16%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,748.07 จุด เพิ่มขึ้น 10.66 จุด(+0.39%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 91.27 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 102.23 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.60 ดอลลาร์ หรือ 2.6%
  • พิษโลกอาหรับป่วนตลาดดันราคาน้ำมันพุ่ง พลังงาน-แบงก์ชาติผวา ราคาน้ำมันโลกแตะ 120-130 ดอลลาร์/บาร์เรล “วรรณรัตน์" หวั่นเงินกองทุนน้ำมันต่ำกว่าหมื่นล้านบาท ก่อน เม.ย. เตรียมเสนอ กพช.ขยับเพดานตรึงราคาน้ำมันดีเซล-ลดภาษี ด้านการบินไทยผวารายได้หด หลังน้ำมันอากาศยานเกือบแตะ 130 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เล็งปรับค่าต๋งน้ำมัน ราคาทองคำพุ่งสูงทุบสถิติ เหตุวิตกปัญหาการเมืองตะวันออกกลางลุกลาม นายก ส.ค้าทอง ชี้ราคาแตะระดับ 1,460 ดอลลาร์ ในครึ่งปีแรก
  • "ก้องเกียรติ" ชี้ เงินเฟ้อและผลประกอบการที่ลดลงในปีนี้กดดันตลาดหุ้นไทย พร้อมคาดปีนี้ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนโตลดลงเหลือ 15% เผยพีอีหุ้นไทยเริ่มสูงขึ้นส่งผลนักลงทุนอาจย้ายการลงทุน ด้านตลาดหุ้นเดินสายโรดโชว์นอก เจาะแหล่งเงินทุนใหม่ ประเดิมครั้งแรกญี่ปุ่นผนึกไดวา พร้อม 4 บจ.ใหญ่ให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบัน 7-11 มี.ค.นี้
  • ธปท.เผยเดือนมกราคมรายได้เกษตรกรเพิ่มขึ้น 30.6% รับอานิสงส์ราคายาง ฝ้าย ปาล์มน้ำมัน มะพร้าว และน้ำตาลพุ่งทำสถิติใหม่ หลังปัญหาสภาพอากาศฉุดผลผลิตลดลงทั้งต่างประเทศและในประเทศ ทำให้มีสินค้าไม่พอความต้องการ
  • คลังเดินหน้ายกเครื่องภาษีประเทศทั้งระบบครั้งใหญ่ขีดเส้น 2 เดือนได้พิมพ์เขียวข้อสรุปทั้งหมดรอรัฐบาลใหม่ตัดสินใจเดินหน้า ระบุเพิ่มยอดจัดเก็บรายได้ของรัฐบาลจาก 16% ของจีดีพีเป็น 18% เดินหน้าสร้างความเป็นธรรมต่อผู้เสียภาษี
  • พาณิชย์เตรียมชง“พรทิวา" ชี้ขาดขึ้นราคา “นมกล่อง-น้ำมันถั่วเหลือง" ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ด้าน “สุเทพ" สั่ง ตร.จับทันที พ่อค้าขายน้ำมันปาล์มเกินราคา ขณะที่สถานการณ์ในอีสานยังขาดแคลน
  • วิปรัฐ-วิปฝ่ายค้านได้ข้อสรุปเปิดซักฟอก 4 วัน 9-12 มี.ค. ลงมติ 13 มี.ค. ประชาธิปัตย์ถก “ชัย ชิดชอบ" ชงตั้งกรรมการตรวจสอบหลักฐาน-คลิปของเพื่อไทยที่จะใช้อภิปราย หวั่นสร้างหลักฐานเท็จ ฝ่ายค้านโหมโรงปูดหักหัวคิวงบฯช่วยเหลือน้ำท่วม “นาม ยิ้มแย้ม"โผล่สมัคร ส.ว.สรรหา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ