(เพิ่มเติม) PHOL ตั้งเป้าปี 54 รายได้ 800 ลบ.โต 25%จากปี 53,เจรจาลูกค้าใหม่หลายราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2011 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต หวังธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ(PHOL)กล่าวว่า ในปีนี้แนวโน้มธุรกิจผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่ออาชีวอนามัย ความปลอดภัยสภาพแวดล้อมในการทำงานครบวงจร ยังมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน โดยเฉพาะในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่ตระหนักถึงความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานของพนักงานระดับปฏิบัติการมากขึ้น

ดังนั้น บริษัทจึงเชื่อว่าจะสนับสนุนให้ผลประกอบการในปีนี้เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนได้ โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 800 ล้านบาท ถือเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 25% เมื่อเทียบกับรายได้ในปี 53

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหม่หลายรายประมาณ 5-6 โครงการ มูลค่าโครงการละประมาณ 3 - 5 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ คาดว่ารายได้ในไตรมาส 1/54 จะดีกว่าในไตรมาส 1/53 ที่มีรายได้ 147 ล้านบาท และดีกว่าในไตรมาส 4/53 ที่มี 160 ล้านบาท

"แนวโน้มความต้องการสินค้าดีขึ้น คน awareness เรื่องความปลอดภัยดีขึ้น...ปีนี้เราจะสนใจลูกค้าเก่ามากขึ้น ซึ่งมีสัดส่วน 80%"นายชวลิต กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายที่ยังไม่ได้ส่งสินค้าประมาณ 20-30 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/54 ประมาณครึ่งหนึ่งของยอดดังกล่าว ที่เหลือทยอยรับรู้ในไตรมาสต่อไป

นายชวลิต ยังกล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรชั้นต้นปีนี้ไม่ต่ำกว่า 30% ซึ่งปีที่แล้วอยู่ระดับ 31% และที่ผ่านมาตลอด 30 ปี บริษัทก็สามารถทำอัตรากำไรขั้นต้นได้ระดับ 30% หรือใกล้เคียงระดับนี้

เหตุที่ยังรักษาระดับอัตรากำไรชั้นต้นดังกล่าวได้มาจากการให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร(one stop service) ซึ่งบริษัทมีสินค้าอยู่ราว 4 พันรายการที่สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย และมีสต็อกเพียงพอกับการให้บริการ โดยบริษัทมีระยะเวลาสินค้า(turnover)อยู่ประมาณ 90 วัน รวมทั้งสินค้ามีการรับรองจากผู้ผลิตในอเมริกาและยุโรป

สำหรับธุรกิจออกแบบติดตั้งระบบบำบัดน้ำดีน้ำเสียเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ ผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัท พีดี เจเนซิส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด มีแนวโน้มขยายต้วได้ดี โดยปีนี้จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 20%ของรายได้รวม จากปีก่อนมีสัดส่วน 12.5% และปี 55 ตั้งเป้ามีสัดส่วนรายได้ 25% และแม้ว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้น 20-25% ซึ่งน้อยกว่าธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่ออาชีวอนามัยฯที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ 30% แต่มองว่าการทำธุรกิจใหม่ช่วยให้บริษัทเพิ่มรายได้มากขึ้น และขยายตัวได้มากกว่าที่ผ่านมา ซึ่งเติบโตราว 15%

โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงานได้แก่ โครงการเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาชลบุรีและขอนแก่น ในการผลิตน้ำเพื่อจำหน่ายจากน้ำรีไซเคิล มูลค่ารวม ประมาณ 25 ล้านบาท อายุ 5 ปี , โครงการ Sea Fresh ที่ทำระบบกรองน้ำทิ้งให้เป็นน้ำประปาโรงงาน มูลค่าโครงการ 114 ล้านบาท ซึ่งรับรู้รายได้ในปี 53 แล้ว 80% เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ