GC ตั้งเป้าปี 54 รายได้ 4.1 พันลบ.จาก 3.5-3.6 พันลบ.ในปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 4, 2011 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โกลบอล คอนเน็คชั่นส์(GC)คาดรายได้ปี 54 จะเติบโต 12% อยู่ที่ 4,100 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได่ 3,500-3,600 ล้านบาท เนื่องจากการเติบโตที่เพิ่มขึ้นทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และแพ็กเก็จจิ้ง ส่งผลให้ความต้องการวัสดุที่เกี่ยวเนื่องกับพลาสติก และปิโตรเคมีเพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่ ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่ต่างประเทศ 2-3 ราย เพื่อส่งสินค้าให้ลูกค้ารายดังกล่าวนำไปขายต่ออีกทอดหนึ่ง โดยในปีนี้บริษัทจะรักษาอัตรากำไรขั้นที่ 7-8% และอัตรากำไรสุทธิที่ 3-4% ซึ่งอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับปีก่อน พรัอมทั้งคาดว่าจะมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนประมาณ 2 ล้านบาท จากปีก่อน 7 ล้านบาท เพราะปีนี้ค่าเงินผันผวน

"ในปีนี้การที่อุตฯที่เกี่ยวเนื่องกับเราเติบโตก็จะส่งผลต่อเราให้เติบโตดีตามไปด้วย โดยเฉพาะ BU2 และ BU3 ซึ่งได้รับการตอบรับดีและเป็นตัวที่มีมาร์จินสูง" นายสมชาย กล่าว

สำหรับราคาพลาสติกปัจจุบันอยู่ที่ 50 บาท/ก.ก. หากต่อไปราคาปรับขึ้นเกิน 10% ก็มีโอกาสที่รายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นจากเป้าหมายที่วางไว้ และจากปัญหาตะวันออกกลางก็ส่งผลให้ราคาเม็ดพลาสติกปรับขึ้น และบางโรงก็มีการปิดซ่อมบำรุง ทำให้ราคาปรับตัวสูงขึ้น แต่อาจจะได้เห็นราคาเม็ดพลาสติกอ่อนตัวราวไตรมาส 3/54 แต่ไตรมาส 2/54 ยังอยู่ในระดับที่สูงจากสัญญาณของตะวันออกกลางและโรงงานปิโตรเคมีบางแห่งปิดซ่อมบำรุง

นายสมชาย กล่าวว่า ในปีนี้จะมีการลงทุนประมาณ 10 ล้านบาทในการพัฒนาระบบซอฟท์แวร์ เพื่อเป็นการต่อยอดให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทมีประสิทธิภาพมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ