(เพิ่มเติม) HTECH เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ PCBN ช่วง Q2/54ตั้งเป้ายอดขาย 3 ลบ./เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 7, 2011 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) ระบุว่า บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ PCBN ในช่วงไตรมาส 2/54 โดยตั้งเป้ายอดขายเดือนละ 3 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้สัดส่วนรายได้ในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ของบริษัทเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 25% ของรายได้รวม จากปีก่อนอยู่ที่ 20%

ขณะนี้บริษัทได้ส่งตัวอย่างสินค้า PCBN ให้ลูกค้าให้ทดลองแล้ว คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อเข้ามาหลังจากนี้ เนื่องจาก PCBN ช่วยลดต้นทุนให้ลูกค้าได้ถึง 30% และหากได้รับคำสั่งซื้อจำนวนมาก บริษัทก็อาจะจพิจารณาสั่งเครื่องจักรเข้ามาเพิ่มจากที่ได้ลงทุนในเบื้องต้น 50 ล้านบาทเพื่อติดตั้งเครื่องจักรใหม่และจะเริ่มเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ได้ตั้งแต่เดือน เม.ย. โดยบริษัทจะมีการพิจารณาความจำเป็นในการลงทุนเพิ่มเติมในช่วงไตรมาส 2/54

"PCBN จะถือเป็น product เป็นหัวหอกสำคัญของเราในปีนี้ที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังอุตสาหกรรมอื่น ๆ มากขึ้น ขณะที่ชิ้นส่วนยานยนต์ก็เติบโตค่อนข้างดี จากแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งจะส่งผลดีกับเราทั้งในปีนี้และในอนาคต ขณะที่คำสั่งซื้อพวกชิ้นส่วน HDD และ non HDD ก็ได้รับการตอบรับที่ดี" นายพีท กล่าว

ขณะที่ทั้งปี 54 บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ราว 400-450 ล้านบาท โดยจะมียอดขายจากบริษัทย่อยในฟิลิปปินส์ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องมือตัดที่รองรับลูกค้าในฟิลิปปินส์ จีน และไต้หวัน จะทำรายได้ให้กับบริษัทในปีนี้ประมาณ 80 ล้านบาท จากที่เริ่มผลิตได้ตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยบริษัทในฟิลิปปินส์มีกำลังการผลิต 30% ของกำลังการผลิตในไทยที่ 8 ล้านบาท/เดือน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่ายอดขายในช่วงไตรมาส 1/54 จะดีกว่าไตรมาส 4/53 เนื่องจากคำสั่งซื้อที่เข้ามามากเป็นคำสั่งซื้อที่แท้จริงจริง จากในช่วงไตรมาส 3/53 เป็นการส่งมอบเครื่องมือให้ลูกค้าไปทดลองใช้ และในช่วงไตรมาส 4/54 ก็มีวันหยุดค่อนข้างมากด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ