ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าโมเมนตัมตลาดฯยังบวกต่อ, น้ำมันขึ้นหนุนกลุ่มพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2011 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าที่จะมีโมเมนตัมทางบวกได้ต่อ แต่คาดการณ์ว่าคงจะไม่แรง หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง เป็นปัจจัยหนุนที่มีนัยต่อหุ้นกลุ่มพลังงานให้ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวานที่สามารถทำให้ดัชนีฯทะลุ 1,000 จุดได้

ทั้งนี้ การที่ตลาดฯยังคงเคลื่อนไหวไปไหนไม่ได้ไกล เนื่องจากยังมีความกังวลว่าการที่ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นจะกระทบต่อบางอุตสาหกรรม ที่จะทำให้ต้นทุนในการผลิตเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้เปิดตลาดฯมาส่วนใหญ่บวกเล็กน้อย แต่มองว่าไม่ค่อยมีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นไทย

พร้อมให้แนวรับ 1,000 และ 998 จุด แนวต้าน 1,010 จุด

"วันนี้คงเคลื่อนไหวอิสระ ตลาดภูมิภาค ตลาดต่างประเทศ ไม่น่าจะมีอิทธิพล โครงสร้างตลาดหุ้นไทย weight อยู่กับหุ้น market cap. ขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในกลุ่มพลังงานที่มีสัดส่วนค่อนข้างมาก เมื่อกลุ่มพลังงานขึ้นก็คงทำให้ตลาดฯขึ้นตาม"นายปริญทร์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(7 มี.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,090.03 จุด ลดลง 79.85 จุด(-0.66%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,310.13 จุด ลดลง 11.02 จุด(-0.83%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,745.63 จุด ลดลง 39.04 จุด(-1.40%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 980.85 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 105.44 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.02 ดอลลาร์ หรือ 0.98%
  • นายกฯ กางบัญชีกองทุนน้ำมัน ยันมีเงินสดเหลือกว่า 2 หมื่นล้าน เดินหน้าตรึงดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร ถึงสิ้นเดือน เม.ย. รมว.คลังเผยพร้อมทบทวนมาตรการ หากน้ำมันโลกพุ่งไม่หยุด เมินลดภาษีสรรพสามิตหวั่นรายได้สูญ ขณะที่ราคาน้ำมันสิงคโปร์ขยับทำสถิติสูงสุดรอบ 2 ปี
  • คณะกรรมการร่วมเอกชน 3 ฝ่าย ออกโรงเตือนรัฐบาลขึ้นค่าแรงรอบ 2 ตามกลไกจริง ไม่ใช่แค่หาเสียง หวั่นต้นทุนการผลิตพุ่ง กระทบขีดความสามารถการแข่งขัน ค่าครองชีพคนไทยสูง ราคาสินค้าแห่ปรับตัวเพิ่ม รองประธานสภาหอการค้าแนะให้ราคาน้ำมันดีเซลเป็นไปตามกลไกตลาดปัดฝุ่นประเด็นพลังงานทดแทน หลังเงียบหายไป
  • กขช. เคาะประกันรายได้ข้าวนาปรัง เพิ่มราคาข้าวเจ้าเป็น 1.1 หมื่นบาทต่อตันจากเดิม 1 หมื่นบาทต่อตัน พร้อมเพิ่มปริมาณร่วมโครงการ จาก 25 ตัน เป็น 30 ตันต่อครัวเรือน ระบุว่าต้นทุนการผลิตสูง ชี้ดันงบแทรกแซงพุ่ง 3.4 หมื่นล้านบาท นายกฯ สั่งกำชับเกษตรฯ กวดขัน พบนายทุนโขกค่าเช่านาเพิ่ม 60% สมาคมชาวนาขานรับราคาประกันใหม่ ติงข้าวหอมปทุมควรได้ตันละ 1.2 หมื่นอ้างต้นทุนสูง
  • กกพ.กำลังสรุปกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าที่ต้องรับภาระจ่ายแทนครัวเรือนที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 90 หน่วย มิเตอร์ไม่เกิน 5 แอมป์กว่า 7 ล้านราย คาดสรุป เม.ย.ก่อนชงต่อรัฐพิจารณาแล้วเริ่มใช้ ก.ค.54
  • คณะกรรมการเจรจาเรียกทีโอที-กสทฯ ถกอีกรอบ คาดได้ข้อสรุปทั้งหมดก่อนรัฐบาลยุบสภา ส่วนความคืบหน้าตั้งบอร์ดทีโอทียังช้า รอสำนักเลขาบอร์ดส่งเรื่องตอบกลับมา
  • ลิเบียยอมคณะประเมินด้านมนุษยธรรม เดินทางเข้าประเทศ หลังยูเอ็นระบุมีผู้บาดเจ็บต้องการความช่วยเหลือ ขณะรัฐบาลเดินหน้าโจมตีทางอากาศกลุ่มต่อต้านในเมืองราสลานูฟ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ