THAI ปรับเปลี่ยนเส้นทาง-ตารางการบินไปกรุงโตเกียวหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 11, 2011 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 8.9 ริกเตอร์ และมีคลื่นสึนามิถล่มที่เมืองเซ็นได ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ ซึ่งห่างจากกรุงโตเกียว ประมาณ 372 กิโลเมตร และทำให้สนามบินนาริตะ และสนามบินฮาเนดะ เมืองโตเกียว ประกาศปิดลงชั่วคราว

ดังนั้น เที่ยวบินของการบินไทยที่ทำการบินไปยังกรุงโตเกียวในวันนี้ (11 มีนาคม 2554) จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนเส้นทางบิน และตารางการบิน ดังนี้

เที่ยวบินที่ ทีจี 676/11 มี.ค. 2554 เส้นทางกรุงเทพฯ — นาริตะ เดิมต้องทำการบินลงที่สนามบินนาริตะ จำเป็นต้องเปลี่ยนไปลงที่สนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว (ลงจอดก่อนปิดสนามบิน)

เที่ยวบินที่ ทีจี 660/11 มี.ค. 2554 เส้นทางกรุงเทพฯ — ฮาเนดะ จะต้องทำการบินออกจากกรุงเทพฯ เวลา 14.50 น. จำเป็นต้องเลื่อนเวลาการเดินทางออกไปก่อน เพื่อติดตามสถานการณ์ และรอการอนุญาตให้ทำการบินขึ้น —ลง ได้ตามปกติ

เที่ยวบินที่ ทีจี 677/11 มี.ค. 2554 เส้นทางนาริตะ — กรุงเทพฯ ยังไม่สามารถทำการบินได้ จำเป็นต้องรอให้สนามบินนาริตะประกาศอนุญาตให้ทำการบินขึ้น — ลงได้ตามปกติก่อน จึงจะทำการบินได้ ทั้งนี้ มีผู้โดยสารของการบินไทยที่ตกค้างในเที่ยวบินดังกล่าว จำนวน 210 คน

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์ และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

อนึ่ง ปัจจุบัน การบินไทยทำการบินไปยังประเทศญี่ปุ่นใน 5 เส้นทางบิน ได้แก่ เส้นทางไป — กลับ กรุงเทพฯ — นาริตะ (โตเกียว) ทำการบินทุกวัน วันละ 3 เที่ยวบิน, เส้นทางไป — กลับ กรุงเทพฯ — ฮาเนดะ (โตเกียว) ทำการบินทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน,

เส้นทาง ไป — กลับ กรุงเทพฯ — นาโกยา ทำการบินในวันจันทร์, พฤหัสบดี, เสาร์ วันละ 2 เที่ยวบิน และทำการบินในวันอังคาร, พุธ, ศุกร์, อาทิตย์ อีกวันละ 1 เที่ยวบิน

ส่วนเส้นทาง ไป — กลับ กรุงเทพฯ — คันไซ (โอซากา) ทำการบินทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน, เส้นทาง ไป — กลับ กรุงเทพฯ — ฟูกุโอกะ ทำการบินทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ