ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าพักฐานต่อ ภัยพิบัติญี่ปุ่นไม่กระทบมาก-เกาะติดอภิปรายฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2011 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสพักฐานต่อจากช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคาดว่าดัชนีในช่วงต้นสัปดาห์จะพักฐานระยะสั้นไปอีก 1-2 วัน โดยประเด็นที่มีอิทธิพลต่อตลาดฯในขณะนี้คือ เหตุการณ์ภัยพิบัติที่ประเทศญี่ปุ่น แต่คงไม่ส่งผลกระทบมากนัก เนื่องจากตลาดเมื่อวันศุกร์รับรู้ไปมากแล้ว

ด้านปัจจัยในประเทศต้องติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็คงทำให้นักลงทุนบางส่วนไม่รีบซื้อหุ้นในขณะนี้ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวลงเล็กน้อย ยกเว้นญี่ปุ่นมีลงแรง หลุดระดับ 10,000 จุด เนื่องจากได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวและภัยพิบัติจากคลื่นสึนามิเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,000-1,015 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(11 มี.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,044.40 จุด เพิ่มขึ้น 59.79 จุด(+0.50%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,304.28 จุด เพิ่มขึ้น 9.17 จุด(+0.70%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,715.61 จุด เพิ่มขึ้น14.59 จุด(+0.50%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 302.74 ล้านบาท เมื่อวันที่ 11 มี.ค.
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 101.16 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.54 ดอลลาร์
  • นายกฯ เตรียมเสนอ ครม.อนุมัติความช่วยเหลือญี่ปุ่นวันนี้ พร้อมเปิดรับบริจาค ด้านบัวแก้วเตรียมของบช่วยเหลือเพิ่มเป็น 200 ล้านบาท จัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค-เครื่องใช้จำเป็น ส่งไปภายใน 2 วัน เผยยังไม่มีรายงานคนไทยสูญเสีย แต่คนไทยที่เมืองเซนไดกว่า 200 คน พบแค่ 20 คน ที่เหลือยังตรวจสอบไม่ได้
  • ทีมช่วยเหลือ - กู้ภัยต่างชาติเกือบ 70 ประเทศ ทยอยถึงญี่ปุ่น เร่งให้ความช่วยเหลือเต็มที่ ญี่ปุ่นเร่งคุมปัญหาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์พร้อมแจ้งไอเออีเออุบัติเหตุนิวเคลียร์อยู่ที่ระดับ 4 ด้านจีน ช่วยเงินทันที 1 ล้านหยวน ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจเผย ยอดคนตายจากหายนภัยธรรมชาติครั้งนี้เฉพาะในเมืองมิยางิอาจทะลุ 1 หมื่นคน ส่วนผู้ประสบภัยอีกนับล้านคนยังเข้าไม่ถึงไฟฟ้า-น้ำประปา
  • ตลาดน้ำมันพืชปั่นป่วนอีกระลอก น้ำมันรำข้าว ยื่นกรมการค้าภายในขอปรับราคาโอดต้นทุนพุ่ง 25% "คิง" ประชุมพิจารณาต้นทุนโครงสร้างราคาจ่อขยับ "สุเมธ ดำรงชัยธรรม" ผู้บริหารน้ำมันถั่วเหลืององุ่น เปิดใจขยับราคาต้องสมเหตุสมผล ชี้ขึ้น 55 บาทต่อลิตร บรรเทาผู้ผลิตเบื้องต้น
  • มือถือ 3 จี ทีโอที ส่อแววแห้วอีกรอบ ชี้บอร์ดไม่ครบองค์ประชุมทำให้ไม่สามารถอนุมัติให้กลุ่มสามารถฯ-ล็อกซเล่ย์ ที่ชนะประมูลเริ่มลุยเฟสแรกเมษายนนี้ แถมตั้งบอร์ดใหม่แทนกรรมการ 6 คนที่ลาออก ก็มีสิทธิรื้อประมูลใหม่ได้ ประธานจัดซื้อจัดจ้างฯเตรียมแผนสอง ชงให้เช่าใช้โครงข่ายอื่นไปก่อน
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมไปโรดโชว์จีนปลายเดือน มี.ค.นี้ หวังดึงเงินกองทุนจีนเข้าลงทุนตลาดหุ้นไทยมากขึ้น จากปัจจุบันมีสัดส่วนที่ต่ำ หลังเสร็จจากไปโรดโชว์ญี่ปุ่น เผยเล็งเดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบันแคนาดา ออสเตรเลีย มาเลเซีย ภายในครึ่งปีแรก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ