WIN ซิลลิ่ง 28.57%ผู้บริหารเผยกำลังเทิร์นอะราวด์หลังหันจับพัฒนาอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 14, 2011 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WIN ราคาพุ่งชนซิลลิ่ง 28.57% มาอยู่ที่ 0.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 4.22 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.42 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.28 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.36 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.28 บาท

นายจักร จามิกรณ์ ประธานกรรมการ บมจ.วินโคสท์ อินดัสเทรียล พาร์ค(WIN)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่หุ้น WIN ปรับตัวขึ้นสูงในวันนี้ มองว่าเป็นการหมุนเวียนเล่นกันธรรมดา หลังจากที่เห็นว่าราคาหุ้น WIN ต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ที่มีอยู่ประมาณ 29-30 สตางค์ อีกทั้งเชื่อว่าคงมีบางคนที่ติดหุ้นตัวนี้อยู่ในราคาที่สูงถึง 3 บาท

นอกจากนี้ นักลงทุนคงมองว่าบริษัทฯกำลังเข้าสู่การ Turnaround ภายหลังจากที่ได้มีการดำเนินการปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจมาแล้ว 3 ปี โดยจากเดิมทำธุรกิจโลจิสติกส์ ตอนนี้ก็เริ่มที่จะหันมาจับธุรกิจใหม่เป็นธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์(Property)ที่ทำรายได้หลักถึงกว่า 90% ให้กับบริษัทในขณะนี้

"เมื่อรายได้ของ WIN โดยส่วนใหญ่มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในอนาคตหุ้น WIN ก็คงต้องย้ายกลับไปอยู่ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์อยู่แล้ว"นายจักร กล่าว

ประธานกรรมการ WIN กล่าวต่อว่า ธุรกิจหลักของบริษัทฯตอนนี้เป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมของ WIN เพียงแต่บริษัทดึงขึ้นมาทำให้มันดีขึ้น ซึ่งขณะนี้ pick up มาได้ 70-80% แล้ว ความเสี่ยงจากธุรกิจนี้ขณะนี้เป็นศูนย์ ตอนนี้ลูกค้าเช่าเต็มหมดแล้ว และคิดว่าธุรกิจนี้จะดีขึ้นเรื่อย ๆ

"ตอนนี้คงจะต้องให้เราทำงานนิดหนึ่ง เพราะบริษัทฯกำลัง Turnaround ซึ่งธุรกิจของบริษัทฯตอนนี้ Clean หมดแล้ว การเมืองไม่มีอีกแล้ว"ประธานกรรมการ WIN กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ