เปิดอภิปรายฯวันแรก/พาณิชย์ถกผู้ส่งออกผลกระทบสึนามิ/รฟม.เปิดขายซองสายสีเขียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 15, 2011 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาดูสีสันการเปิดเวทีรัฐสภาเพื่อเป็นสังเวียนให้ฝ่ายค้านได้ประเดิมอภิปรายซักฟอกรัฐบาลวันแรก หลังจากต่างฝ่ายต่างฟุตเวิร์คดูเชิงกันมาพอสมควร ซึ่งจะเป็นการชี้วัดว่างานนี้ใครจะอยู่ใครจะไประหว่างรัฐบาลกับฝ่ายค้านก่อนจะถึงการเลือกตั้งใหม่ โดยต้องดูลีลาของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าทีมอภิปราย ส่วนโปรแกรมที่ฝ่ายค้านวางไว้จะเริ่มด้วยการสับผลงานของ รมว.พาณิชย์ ในเรื่องทุจริตและสินค้าแพง ตามด้วยเรื่องภาษีบุหรี่ และปิดท้ายด้วยเหตุสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง
  • ความคืบหน้าปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ชุมนุมจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(ศอ.รส.) เพื่อเตรียมการจัดงานกาชาดช่วงปลายเดือน มี.ค.นี้ หลังเริ่มมีการเคลื่อนไหวกันไปบ้างแล้วเมื่อวานนี้ โดยทาง ศอ.รส.มีข้อเสนอให้ย้ายการชุมนุมไปยังพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ให้

ก่อนหน้านี้ทางพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) ได้ประกาศแล้วว่า ให้กับแกนนำและผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่การชุมนุมภายในวันที่ 15 มี.ค. เนื่องจากจำเป็นต้องใช้พื้นที่ตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. เพื่อเตรียมปลูกสร้างร้านค้า อาคาร สำหรับงานกาชาด คงต้องมาจับตาดูว่าวันนี้จะมีการดำเนินการอย่างไรเพื่อให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่

  • สืบเนื่องจากการเกิดแผ่นดินไหวและสึนามึครั้งรุนแรงในญี่ปุ่น ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยไปด้วย ในวันนี้บรรดาเอกชนหลายแห่งมีการจัดสัมมนาเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง ประกอบด้วย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ขอเชิญร่วมตอบปัญหาไขข้อข้องใจ"แผ่นดินไหวญี่ปุ่นกับผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการลงทุน" ที่ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลฯ
  • ด้านมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยนายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ นัดแถลงข่าวประเด็นร้อนเรื่องผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งสรุปผลข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน-จีนในโอกาสครบรอบ 1 ปี
  • กรมส่งเสริมการส่งออก เรียกประชุมผู้ส่งออกสินค้าไทยไปญี่ปุ่นทุกกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิยางพารา รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ แผงวงจรไฟฟ้า ไก่แปรรูป อาหารทะเลกระป๋อง และอาหารแปรรูป เป็นต้น เพื่อหารือรับฟังปัญหาและข้อเสนอที่ต้องการให้ช่วยเหลือ เบื้องต้น พบว่าขณะนี้มีสินค้าตกค้างระหว่างการจัดส่งทางเรือ และสินค้าตกค้างในญี่ปุ่นเพื่อส่งต่อไปประเทศที่สาม
  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(ธสน.) จัดสัมมนาเรื่อง "เศรษฐกิจการค้าไทยและตลาด AEC ในปีเถาะ" รวมถึงผลกระทบเรื่องการส่งออกไปประเทศญี่ปุ่นและมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเช่นกัน
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดสัมมนาแนวทางการดำเนินการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรระดับตำบลและอำเภอ ซึ่งเป็นเตรียมความพร้อมให้กับเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ
  • นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์การท่องเที่ยว ที่ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 73 พร้อมเปิดตัวช่อง ทราเวล แชนแนลไทยแลนด์ อย่างเป็นทางการ ในงาน ในงาน "ทราเวล แชนแนล ไทยแลนด์ แกรนด์ โอเพนนิ่ง" สยามพารากอน
  • ตามดูแนวโน้มและทิศทางการลงทุนของตลาดหุ้นไทยว่าจะยังปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหรือไม่ หลังจากวานนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 16 จุด
  • บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) 0yfงานแถลงข่าว "เชิญร่วมงานแถลงข่าว TUF OUTLOOK FOR 2011" ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • บมจ.บิซิเนส ออนไลน์ (BOL) ร่วมกับ บริษัท ดัน แอนด์ แบรดสตรีท (D&B) ผู้นำอันดับหนึ่งด้านบริการข้อมูลธุรกิจ และมีฐานข้อมูลธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก "เปิดตัวบริการใหม่มาตรฐานระดับสากล Online Trust Solution (OTS)" บริการที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจไทย ด้วยเครื่องหมายรับรองความน่าเชื่อถือ “D-U-N-S? Registered?”ซึ่งประเทศไทยถือเป็นแห่งแรกในภูมิภาค ASEAN ที่จะได้ใช้เครื่องหมายนี้ และจะทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่างประเทศที่ยอมรับมาตรฐานสากลนี้อย่างแพร่หลาย งานจัดขึ้นที่ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น
  • บมจ.เพียวสัมมากร ดีเวลลอปเม้นท์ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว"โครงการเพียวเพลส ราชพฤกษ์" ณ ร้าน Pomodoro Cafe สยามสแควร์ ระหว่างซอย 4-5
  • คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) จัดงานสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างอัตราค่าบริการไฟฟ้า (ค่า Ft) เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โรงแรมสยามซิตี้
  • วันนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) มีกำหนดเปิดขายเอกสารประกวดราคาขายแบบรถไฟฟ้าสายสีเขียว "แบริ่ง-สมุทรปราการ" ระยะทาง 12.6 ก.ม. ค่าก่อสร้างกว่า 14,162 ล้านบาท จากนั้นจะให้ยื่นประมูลในวันที่ 23 พ.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ