กบง.ถก2ทางเลือกดูแลดีเซล/DSI เดินหน้ายื่นถอนประกันแกนนำเสื้อแดง/ส.อ.ท.แถงดัชนีอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 17, 2011 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่ต้องจับตาว่าจะมีการเลื่อนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจจากเดิม 19 มี.ค.ออกไปเป็นวันที่ 22 มี.ค.หรือไม่ ขึ้นกับประธานสภาฯว่าจะตัดสินใจอย่างไร

  • นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินหน้ายื่นขอถอนประกันตัวแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ทั้ง 7 คนต่อไป โดยวันนี้จะหอบหลักฐานนำไปมอบให้กับอัยการสูงสุดดำเนินการถอนประกันแกนนำเสื้อแดงทั้งหมดที่เข้าร่วมและขึ้นเวทีการชุมนุมคนเสื้อแดง เพราะมีการปลุกระดม น่าจะเข้าข่ายละเมิดคำสั่งศาล แม้วานนี้ศาลอาญาสั่งยกคำร้องของพนักงานสอบสวน DSI โดยเห็นว่าเป็นเรื่องของอัยการที่จะยื่นต่อศาล ซึ่ง DSI ควรส่งหลักฐานให้อัยการพิจารณาก่อน
  • ผู้ตรวจการแผ่นดินรัฐสภาจะเชิญตัวแทนฝ่ายต่างๆ เข้าร่วมหารือเกี่ยวกับการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความพ.ร.บ.ประกันสังคม พ.ศ. 2533 ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) โดยจะเสนอแนวทางการดูแลราคาดีเซล 2 ทางเลือก คือ การปรับลดราคาขายปลีกหน้าปั๊มลงทันทีลิตรละ 10-20 สตางค์ ซึ่งจะช่วยเหลือประชาชนได้โดยตรงหรือเลือกวิธีที่ 2 คือ ลดสัดส่วนการชดเชยราคาดีเซลลง 20-30 สตางค์ต่อลิตร จากปัจจุบันที่ชดเชยราคาอยู่ลิตรละ 5 บาท เพื่อไม่ให้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมีภาระในการอุดหนุนราคามากเกินไปหลังจากทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลกเริ่มปรับลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ค่าการตลาดน้ำมันดีเซลปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับลิตรละ 1.27 บาท จึงมีโอกาสที่จะทบทวนการปรับราคาดีเซลในประเทศไทย
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข พร้อมคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข จะเดินทางไปตรวจการตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศญี่ปุ่นที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมีการเตรียมไอโอดีนเม็ดไปแจกฟรีตามสนามบินที่มีเที่ยวบินเดินทางจากไทยไปญี่ปุ่น เช่น ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินภูเก็ต เป็นต้น แต่จะมีการคัดกรองเบื้องต้นก่อน โดยจะแจกให้เฉพาะผู้ที่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงที่ประเทศญี่ปุ่น คือพื้นที่ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียวขึ้นไป
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะเรียกประชุมคณะอนุกรรมการนมทั้งระบบในวันนี้ ต้องติดตามปริมาณการผลิตนมในประเทศ และการส่งมอบนมตามเอ็มโอยูที่ได้ลงนามซื้อขายระหว่างเกษตรกรกับโรงงานที่ผลิตนมโรงเรียนรวมทั้งต้องลุ้นด้วยว่าจะพิจารณาให้ปรับขึ้นราคาน้ำนมดิบอีก 1 บาทต่อกิโลกรัมเป็น 18 บาทต่อกิโลกรัมหรือไม่
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยแถลงผลการดำเนินงานปี 2553-2555 พร้อมเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน ก.พ. 2554 และยอดการผลิตรถยนต์ รถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ เดือน ก.พ. 2554 ซึ่งคาดการณ์ว่ายังคงเติบโตต่อเนื่อง
  • กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดงานแถลงข่าวจัดพิธีลงนามความร่วมมือโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อยกระดับความสามารถการแข่งขันในการเจาะตลาดต่างประเทศ (MDICP — BRICP) ประจำปี 2554 ณ ล็อกซเล่ย์ เขตคลองเตย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ และ ตลาดอนุพันธ์ จัดเสวนาพิเศษเนื่องในโอกาสเปิดซื้อขาย Single Stock Futures รุ่น 3 ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงานเปิดตัว Settrade Streaming iPad ณ ศูนย์การประชุมฯ สิริกิติ์
  • ช่วงเช้าบริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จัดงานเปิดตัว All New Mazda3 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ และช่วงบ่าย ฮอนด้า ออโตโมบิล จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ฮอนด้า บริโอ้ ครั้งแรกในโลก ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์

ขณะที่เหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิที่ถล่มญี่ปุ่น โดยเฉพาะเมืองเซนได ซึ่งเป็นเมืองผลิตรถยนต์และยางรถยนต์รับผลหนักสุดเลยส่งผลกระทบต่อยางพาราโดยตรง และค่ายรถยนต์ 4 แห่งในญี่ปุ่น ประกอบด้วย โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน และซูบารุ ก็สั่งปิดโรงงานบางแห่งที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อันตรายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิเป็นนการชั่วคราวแบบไม่มีกำหนด คงต้องจับตาดูว่าราคายางจะมีแนวโน้มอย่างไร แม้ว่าล่าสุดรัฐบาลจะประกันราคายางไม่ให้หลุด 100 บาท /ก.ก. และได้ขอความร่วมมือให้ชะลอการส่งออกยางไปก่อน

  • บมจ.กสท โทรคมนาคม จัดงานแถลงข่าว "CAT จับมือแมคโดนัลด์ ให้บริการ CAT WiFi hot spot @ McD's" ณ ร้านแมคโดนัลด์ สาขาอัมรินทร์พลาซ่า
  • หอการค้าไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกประจำปีหอการค้าไทย ครั้งที่ 45 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • บมจ.สาลี่คัลเล่อร์ (COLOR) แถลง "แผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดเอ็ม เอ ไอ (mai)" จัดงานที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • กรมการค้าภายใน จัดสัมมนา "ทำโชห่วยให้รวยอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 11" ที่รร.เอเชีย
  • กลุ่มบริษัทวิไลลักษณ์ "เปิดวิสัยทัศน์ และก้าวต่อไปของบริษัท วิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเม้นท์ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์" พร้อมเปิดตัวโครงการ "ภูผาธารา เขาใหญ่" โดย นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ให้ข้อมูลร่วมกับสถาปนิกผู้ออกแบบโครงการฯ ณ Hall Of Fame ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • บริษัท ไอเอ็นจีประกันชีวิต งานแถลงข่าว เปิดตัวประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ พร้อมแผนกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโต ปี 2554 และอนาคต ณ อาคารแอทธินี ทาวเวอร์
  • บมจ. สามารถ ไอ-โมบาย (SIM )จัดงานแถลงข่าว “เปิดตัว i-mobile แอนดรอยด์ สมาร์ทโฟน & แท็บเลตพร้อมสมาร์ทแอพพลิเคชั่น เร็วเต็มสปีด i-mobile3GX” ณ สยามพารากอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ