ลุ้นลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจข้ามคืนนี้/กกต.เสนอกฎหมายลูก 3 ฉบับเข้าสภาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 18, 2011 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่วนการลงมติจากที่มีประแสข่าวว่าจะเลื่อนออกไปเป็น 22 มี.ค.นั้น ล่าสุดทางนายกรัฐมนตรีให้วิปรัฐบาลเสนอประธานสภาฯให้เลื่อนการลงมติจากช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 19 มี.ค. เร่งขึ้นมาเป็นเวลา 00.15 น.ซึ่งเป็นช่วงเป็นคืนรอยต่อของวันที่ 18 และก้าวเข้าวันใหม่ของวันที่ 19 มี.ค. เพราะการอภิปรายวันนี้จะปิดประชุมประมาณ 23.00 น.

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะเสนอร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง 3 ฉบับ ได้แก่ กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยกกต. กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ส. และสว.เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร
  • รอฟังคำตอบของกลุ่มเครือข่ายประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติวันนี้เรื่องของการย้ายสถานที่การชุมนุมหรือไม่ หลังจากพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เจรจากับแกนนำแล้ว พร้อมยืนยันว่าเป็นการเจรจาครั้งสุดท้าย พร้อมเสนอให้กลุ่มผู้ชุมนุมย้ายไปยังสถานที่ใหม่ มีให้เลือก 2 จุด คือ 1.ข้างธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และ 2.ข้างกระทรวงการคลัง

และ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) จะมีการประชุมเพื่อเตรียมหามาตรการดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อขอคืนพื้นที่ หากเจรจาแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่สำเร็จ

  • นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง"ทิศทางเศรษฐกิจกับนโยบายรัฐบาล" โรงแรม Jw Marriott
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ครั้งที่ 3/2554 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ศ.ดร.ปรีดา วิบูลย์สวัสดิ์ประธานกรรมการกองทุนสนับสนุนการวิจัย เปิดประชุม "การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานทางเลือกภาคขนส่ง" โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค
  • นายจิรากร โกศัยเสวี อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดงานมหกรรมวิชาการเกษตร"วิชาการเกษตรก้าวไกล ใต้ร่มพระบารมี"ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสุโขทัย จ.สุโขทัย
  • นายนพดล กรรณิกา ผอ.ศูนย์วิจัยความสุขชุมชน เอแบค แถลงข่าวเปิดตัวโครงการทำโพลล์ทำนายผลการเลือกตั้งและผลสำรวจคะแนนนิยมของสาธารณชนต่อแคนดิเดตของตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่ห้องประชุมสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ ชั้น 4 อาคารแอล
  • นายสมพร สืบถวิลกุล กก.ผจก.ใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย (TIP) แถลงกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 54 ณ ห้องประชุม ชั้น 6 บมจ.ทิพยประกันภัย สนง.ใหญ่ ถ.พระราม 9
  • บลจ.ไทยพาณิชย์ แนะนำผู้บริหารใหม่ ตึก East ไทยพาณิชย์พาร์คพลาซ่า ถ.รัชดาภิเษก
  • สำนักงานพาณิชย์ฯ ณ กรุงปักกิ่ง จัดงานสัมมนา China Wuxi- Bangkok Modern Service Industry ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • บริษัท กรุงเทพธุรกิจมีเดีย จำกัด จัดสัมมนาในหัวข้อ กรุงเทพธุรกิจ Business Forum: การค้าอาเซียน-จีน ความท้าทายของ “ทุนไทย" งานนี้นักธุรกิจ ผู้ผลิต ผู้ส่งออก เอสเอ็มอี ได้ไขข้อสงสัยกับประเด็นการรุกอาเซียนของทุนจีนกับโอกาส และอุปสรรคทุนไทย พบปาฐกถาพิเศษ “อาเซียน-จีน โอกาสประเทศไทย" โดยนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ และ “บทบาทไทยบนเวทีการค้าจีน-อาเซียน" โดยนายเกียรติ สิทธีอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย ที่โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ U-networkTV สถานีโทรทัศน์ภายในมหาวิทยาลัยชั้นนำจัดงานเปิดตัวโครงการ "ปิดเทอมเปิดทัวร์ กับU-network ภาค 2 ตอน เที่ยวเกาะเพาะปะการัง" พร้อมนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่เยาวชนโดยนายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วยผู้บริหารจากองค์กรภาคเอกชนที่ร่วมสนับสนุนและนักแสดงวัยรุ่นที่สนใจการท่องเที่ยว ที่อีเว้นท์ฮอลล์ จามจุรีสแควร์
  • กรมการค้าภายใน เรียกประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาราคาน้ำมันพืช บริโภค เพื่อพิจารณาปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันปาล์มชนิดบรรจุขวด 5 บาทต่อขวด หลังราคาผลปาล์มลดลง และผลผลิตออกสู่ตลาดมากขึ้น โดยคาดว่าจะลดราคาทันที
  • กรมทรัพย์สินทางปัญญา ขอเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมทำข่าวการมอบป้ายรณรงค์ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ณ กรมศุลกากร
  • มูลนิธิโอเพ่นแคร์ ร่วมกับ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จัดสัมมนาเรื่อง “การแจ้งเตือนภัยแก่สถานประกอบการ" เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการโรงแรมและที่พัก เกี่ยวกับภัยพิบัติที่อยู่ในปัจจุบัน สร้างความมั่นใจในการแจ้งเตือนภัยโดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ อันจะส่งผลต่อการให้ความรู้และสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจของผู้ประกอบการโรงแรมและที่พักในจังหวัดภูเก็ต ณ ห้องแกรนด์บอลลูม ชั้น 3 โรงแรมเดอะ รอยัล พาราไดซ์ แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต
  • นายแมตทิว ล็อบเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว “เอชเอสบีซีเปิดสาขาทองหล่อ และทิศทางการดำเนินธุรกิจของสาขาใหม่"และร่วมชมพิธีเปิดสาขาใหม่อย่างเป็นทางการ ณ ธนาคารเอชเอสบีซี สาขาทองหล่อ อาคารวสุ เดอะเรสซิเดนซ์ ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ