ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 22.02 จุดขานรับ G-7 แทรกแซงตลาด FX

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 19, 2011 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับกลุ่มประเทศ G-7 ที่ตัดสินใจแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราเพื่อยับยั้งการแข็งค่าของเงินเยน นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข่าวลิเบียประกาศหยุดยิง

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 22.02 จุด หรือ 0.4% ปิดที่ 5,718.13 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงหนุนหลังจากที่ประชุมรัฐมนตรีคลังกลุ่ม G-7 มีมติให้ประเทศสมาชิกเข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราเพื่อสกัดการแข็งค่าของเงินเยน หลังจากเงินเยนพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าจะเพิ่มแรงกดดันให้กับญี่ปุ่นที่กำลังได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวและวิกฤตนิวเคลียร์

นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากรายงานที่ว่า รัฐบาลลิเบียประกาศการหยุดยิงและยุติปฏิบัติการทางทหาร ซึ่งแถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้ลงมติให้ใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อลิเบีย และยังได้อนุมัตการกำหนดเขตห้ามบินเพื่อปกป้องพลเรือนลิเบีย

หุ้นเนชันแนล กริด ซึ่งเป็นบริษัทสาธารณูปโภครายใหญ่ของยุโรป ปิดพุ่งขึ้น 4.4% หลังจากนักวิเคราะห์ของเครดิตสวิสประกาศเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวขึ่นสู่ระดับ “small overweight” จากระดับ “underweight”

หุ้นเบิร์กลีย์ กรุ๊ป โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายใหญ่อันดับสองของอังกฤษ ปิดบวก 3.6% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้

หุ้นเซนทริกาซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทบริติช ก๊าซ ปิดบวก 3.2% หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ประกาศให้หุ้นเซนทริกาอยู่ในรายชื่อหุ้นกลุ่ม “conviction buy”


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ