TCC คาด Q1/54 กำไร หลังยอดขายพุ่ง 170%, พันธมิตรจีนชัดเจน Q3/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2011 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบัณฑิต โชติวรรณพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น(TCC) คาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 1/54 จะปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในแง่ของยอดขายและกำไรสุทธิเมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ยอดขายอยู่ที่ 92.47 ล้านบาท และมีผลกำไรสุทธิ 4.61 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมียอดขายถ่านหินทั้งไตรมาส 1/54 เข้ามาไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเติบโตกว่า 170% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

"ในขณะนี้บริษัทยังมียอดสั่งซื้อ (ออเดอร์) ทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในแง่ของปริมาณการจำหน่ายและราคาขาย ทั้งนี้ฐานลูกค้ากลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมสิ่งทอ, กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารคน และอาหารสัตว์ เป็นต้น"

นอกจากนี้ ภายหลังจากวิกฤติสึนามิในประเทศญี่ปุ่นเชื่อว่าถ่านหินจะกลายเป็นพลังงานทางเลือกที่สำคัญสำหรับทุกภาคส่วน รวมถึงปริมาณความต้องการใช้ (ดีมานด์) ถ่านหินที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น บริษัทจึงมั่นใจว่ารายได้ทั้งปี 2554 จะเติบโตตามเป้า 1,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน

นายบัณฑิต กล่าวอีกว่า สำหรับแผนความร่วมมือกับพันธมิตร และการส่งออกถ่านหินไปยังประเทศจีนนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจา โดยเชื่อว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 3/2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ