CGD เตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ในปีนี้ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 21, 2011 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบน เตะชะอุบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ (CGD) กล่าวว่า บริษัทฯมีแผนเปิดตัว 2 โครงการใหม่ในปีนี้ มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียม อิลีเม้นท์ ศรีนครินทร์ เป็นอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 8 อาคาร รวม 1,112 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นที่ 1.88 ล้านบาท มูลค่าโครงการวม 2.4 พันล้านบาท ซึ่งจะเปิดขายเป็นทางการ 3 เม.ย.นี้

ส่วนอีก 1 โครงการเป็นโรงแรมและคอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันริมแม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่าก่อสร้างประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างขั้นตอนการเพิ่มทุน 3.7 พันล้านบาท เพื่อจะนำเม็ดเงินมาใช้ในในการพัฒนาโครงการดังกล่าว คาดว่ากระบวนการเพิ่มทุนจะแล้วเสร็จใน 1-2 เดือนนับจากนี้ และจะมีจากการกู้ยืมจากสถาบันการเงินอีกส่วนหนึ่ง โดยโครงการดังกล่าวจะเปิดตัวภายในปลายปีนี้

บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตเป็นปกติ เนื่องจากยังไม่มีรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เข้ามา ทำให้ต้องรับรายได้หลักจากบริษัทลูก คือ บริษัท เอ-โฮสต์ จำกัด ซึ่งปกติจะมีรายได้เข้ามาปีละ 300-400 ล้านบาท แต่ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่ารายได้ในปี 55 จะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เข้ามา

"ยอดขายคอนโดฯ จะเริ่มเข้ามาในปีนี้ แต่ยังไม่สามารถรับรู้เป็นรายได้ได้ เนื่องจากติดปัญหาในเรื่องมาตรฐานทางบัญชีใหม่ ที่จะต้องรับรู้เมื่อโอนแล้วเท่านั้น ก็คาดว่าในปี 55 รายได้ของเราจะปรับตัวดีขึ้น เพราะจะรับรู้รายได้จากอิลีเม้นท์ฯ เข้ามา ซึ่งเราก็จะแบ่งเฟสก่อสร้างเป็น 5 เฟส เฟสแรกจะเปิด 2 อาคาร คาดว่าจะขายได้ไม่เกิน 4 เดือน"นายเบน กล่าว

กรรมการผู้จัดการใหญ่ CGD กล่าวว่า บริษัทฯยังมีแนวคิดที่จะเข้าไปซื้อโรงแรม และพัฒนาโครงการแนวราบในรูปแบบอื่นอีกด้วย ส่วนการลงทุนในต่างประเทศ ทางบริษัทฯก็อยู่ในระหว่างการศึกษาที่จะเข้าไปลงทุนในจีน, เวียดนาม เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ