ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้น,วิกฤตินิวเคลียร์ญี่ปุ่น-สงครามลิเบียคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2011 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้น ตลาดฯยังมีโมเมนตัมเชิงบวกต่อจากเมื่อวาน ทั้งจากปัจจัยเรื่องความสามารถในการจัดการเรื่องโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของญี่ปุ่นที่เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงสถานการณ์ในลิเบียที่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์น่าจะจบเร็วขึ้น หลังรัฐบาลทหารของพลเอกกัดดาฟี ถูกโจมตีอย่างหนักจากกองกำลังของสหประชาชาติ และยังมีข่าวลือว่าลูกชายของกัดดาฟีเสียชีวิตจากการโจมตีในครั้งนี้

ส่วนปัจจัยในประเทศขณะนี้ยังมีน้ำหนักไม่มากนัก แต่ก็มีความชัดเจนในเรื่องของการยุบสภาและเรื่องตั้งใหม่ หลังล่าสุดมีรายงานข่าวว่าจะมีการประกาศยุบสภาในวันที่ 3 พ.ค. และเลือกตั้งในวันที่ 26 มิ.ย. ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้าวันนี้เปิดตลาดมาแกว่งตัวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่

พร้อมให้แนวรับ 1,018 จุด แนวต้าน 1,030 และ 1,035 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(21 มี.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,036.53 จุด เพิ่มขึ้น 178.01 จุด(+1.50%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,298.38 จุด เพิ่มขึ้น 19.18 จุด(+1.50%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,692.09 จุด เพิ่มขึ้น 48.42 จุด(+1.83%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 298.94 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 102.33 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.26 ดอลลาร์ หรือ 1.25%
  • "กรณ์" สั่งเกาะติดปัญหาลิเบียกระทบราคาน้ำมันตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลกระทบเศรษฐกิจไทย ปตท.ห่วงการเมืองตะวันออกกลางลุกลามไปซาอุดีอาระเบีย ดันน้ำมันเหนือกว่า 150 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล กบง.ถกชดเชยดีเซลอีก 50 สตางค์/ลิตรันนี้ "เวิลด์แบงก์"ประเมินสึนามิญี่ปุ่นกระทบเศรษฐกิจเอเชียตะวันออกระยะสั้น คาดเศรษฐกิจกลับมาเติบโตอีกครั้งไตรมาส 3 ปีนี้ หลังฟื้นฟูประเทศ ขณะที่รัฐบาลญี่ปุ่นคาดตัวเลขเสียหายเบื้องต้น 1.2-2.3 แสนล้านดอลล์ หรือ 2.5-4.0% ของจีดีพี ชี้เงินไหลกลับส่งผลเยนแข็งค่าระยะสั้น
  • ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติเผยเหตุการณ์ในญี่ปุ่นส่งผลกระทบภาคส่งออกไทย แต่ยังไม่มีการถอนการลงทุน เงินทุนไหลเข้าออกไทยยังไม่มีอะไรผิดปกติ เผยเงินบาทที่แข็งค่าสัปดาห์ก่อนเกิดจากบริษัทส่งออกบางรายหัวใส ใช้จังหวะเงินเยนแข็งนำออกมาขายทำกำไร
  • กรอ.จับตาแหล่งเงินญี่ปุ่นใช้ฟื้นฟูประเทศ มองระยะสั้นไทยรับผลกระทบไม่มาก ค่ายรถยนต์ลดทำงานล่วงเวลาส่งผลผลิตลดลง สศช.ชี้เป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนย้ายฐานผลิตออกนอกบ้านลดความเสี่ยง คาดหมายตาเข้าไทย
  • "พรทิวา" เล็งถก "มาร์ค-ชัยวุฒิ" ปรับลดราคาขายปลีกน้ำตาลทราย ชง 2 แนวทางให้เลือก พร้อมเปิดทางปุ๋ย น้ำมันถั่วเหลือง เหล็ก นมสด ปรับราคาขึ้นตามต้นทุน
  • คมนาคมพร้อมลุยสร้างรถไฟความเร็วสูง กทม.-หนองคาย มูลค่า 1.5 แสนล้านหลัง คกก.ชุด "สุเทพ" ไฟเขียวร่างเอ็มโอยู "โสภณ" ยันดันให้เกิดในรัฐบาลชุดนี้ คาดเริ่มเจรจาได้ต้น เม.ย.54

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ