(เพิ่มเติม) OGC ตั้งเป้าปี 54 ยอดขายโต 12% รักษาอัตรากำไรขั้นต้น 30%ใกล้ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2011 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศันสนีย์ สุภัทรวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โอเชียนกลาส(OGC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปี 54 ยอดขายเติบโต 12% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1,843 ล้านบาท โดยยอดขายเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะที่รักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 30% ใกล้เคียงปีก่อน รวมทั้งจะพยายามเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น ด้วยการขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ไปยังตลาดหลักบางตลาด โดยเฉพาะจีนและอินเดีย ที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง

ในช่วงไตรมาส 1/54 ยอดขายเติบโตมากกว่า 12% หลังจากที่บริษัทได้นำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกวางตลาด และในปีนี้บริษัทวางกลยุทธเน้นทำตลาดเชิงลึกในเอเชียมากขึ้น โดยเฉพาะในจีนและอินเดีย ด้วยการขายสินค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม และเน้นกลุ่มสินค้าระดับบนภายใต้แบรนด์ " LUCARIS" ซึ่งเริ่มออกสู่ตลาดในปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งงบลงทุนในปีนี้ราว 70-100 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงและซื้อเครื่องจักรใหม่ ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 140-150 ล้านชิ้น/ ปี

" ปีนี้เราคงเน้นในการสร้างมูลค่าสินค้า และการเพิ่ม value ซึ่ง LUCARIS เป็นสินค้าใหม่ที่จะสร้างมาร์จิ้นที่มากในอนาคตให้กับเรา ตลาดอินเดียเป็นตลาดที่น่าสนใจ ส่วนเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนก็ไม่ห่วงเพราะเรามีการป้องกันความเสี่ยง"นางศันสนีย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ