TOG เผยกลุ่มสวีเดนเชนยุโรปเหนือทาบถือหุ้น แนะซื้อผ่านตลาด/เร่งออกสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 24, 2011 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสว่าง ประจักษ์ธรรม ประธานกรรมการ บมจ.ไทยออพติคอล กรุ๊ป(TOG)เปิดเผยว่า กลุ่มทุนสวีเดนติดต่อเพื่อขอซื้อหุ้นบริษัทในส่วนของกลุ่มประจักษ์ธรรมที่ถือหุ้นในสัดส่วน 52% แต่ทางกลุ่มไม่มีนโยบายที่จะขายหุ้นออก จึงแนะนำให้ซื้อหุ้น TOG ผ่านตลาดหลักทรัพย์และแนะนำโบกเกอร์ดูแลให้ โดยขณะนี้มีหุ้น TOG ที่ซื้อขายหมุนเวียนผ่านตลาดหลักทรัพย์อยู่ประมาณ 80 ล้านหุ้น

"กลุ่มทุนสวีเดนเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่ลงทุนในหลายๆธุรกิจและเป็น chain แว่นตาหลายใหญ่ในยุโรปเหนือและสวีเดนเป็นลูกค้าเรามาเป็นเวลานานเขาส่งอีเมล์มาหา แต่ก็ไม่ได้บอกว่าต้องการซื้อหุ้นในสัดส่วนเท่าไร กลุ่มประจักษ์ธรรมยังไม่มีแนวคิดจะขายหุ้นออก เพราะยังต้องรักษาการเป็นสัดส่วนใหญ่เพราะเราถือ 52%"นายสว่าง กล่าว

สำหรับแผนงานปี 54 ที่มีจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่เลนส์กันกระแทกชนิดบางพิเศษ เดิมคาดว่าจะออกในช่วงครึ่งปีหลังจะเร่งให้ออกแร็วขึ้นในช่วงไตรมาส 2/54 ปีนี้ โดยเชื่อว่าจะสร้างรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นให้กับบริษัทเพิ่มขึ้น เพราะหากออกสู่ตลาดจะเป็นผู้ผลิตรายเดียวในประเทศ

อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นที่ 25% และอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 10% แม้ว่าจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามา

"บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 54 เติบโต 20% ซึ่งในช่วง 2 เดือนแรกก็สามารถทำได้ตามเป้าหมาย ทั้งปีไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนอัตรากำไรสุทธิคงเห็นที่ 10%"นายสว่าง กล่าว

หุ้น TOG วานนี้ปิดตลาดที่ 4.64 บาท ลดลง 0.06 บาท(-1.28%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ