จับตาลงมติบันทึก JBC/ศาลตัดสินคดี พธม.ยึดรถเมล์/ใต้น้ำท่วมหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2011 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นสำคัญทางการเมืองวันนี้ จับตาที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาร่างบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (เจบีซี) 3 ฉบับ ซึ่งต่อเนื่องมาจากวันที่ 25 มี.ค. ซึ่งคงต้องติดตามว่าผลประชุมร่วมรัฐสภาในวันนี้จะมีข้อสรุปเพียงแค่ให้สมาชิกรัฐสภารับทราบตามข้อเสนอของคณะกรรมาธิการศึกษาบันทึกการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมชายแดนไทย-กัมพูชา หรือจะให้สมาชิกรัฐสภาลงมติให้ความเห็นชอบ
  • เวลา 10.00 น. ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญาเป็นโจทก์ยื่นฟ้องการ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 6 คน ในความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ และข้อหาอื่นรวม 6 ข้อหา จากเหตุการณ์วันที่ 24 มิ.ย.51 ที่จำเลยทั้ง 6 คน ร่วมกันพกพาอาวุธปืนบุกขึ้นไปบนรถเมล์สาย 53 และขู่ให้คนขับนำรถไปส่งบริเวณพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้เข้าไปจับกุมบุคคลทั้ง 6 ไว้ได้
  • ติดตามการให้ความช่วยเหลือสถานการณ์ภัยพิบัติในหลายพื้นที่ของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นภัยหนาวในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งวันนี้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี จะเรียกประชุมศูนย์ประสานการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศชอ.) ซึ่งเบื้องต้นได้เตรียมงบประมาณ 10 ล้านบาท สำหรับทำถุงยังชีพแจกจ่ายให้ประชาชน 2 หมื่นชุด รวมทั้งจะประสานงานกับภาคเอกชนเพื่อขอความร่วมมือในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป
  • สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ประกาศเลื่อนเวลาทุกเที่ยวบินเข้าออกจากเกาะสมุยวันนี้ ตั้งแต่เวลา 06.00 น.-12.00 น. โดยจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรก เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป เนื่องจากสภาพอากาศบริเวณเกาะสมุยยังตงมีฝนตกหนัก และมีลมมรสุมแปรปรวน ซึ่งไม่อำนวยต่อการทำการบิน
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เป็นประธานในพิธีส่งมอบเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดเล็ก กำลังการผลิตขนาด 100 เมกะวัตต์ ให้กับประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำไปใช้ผลิตไฟฟ้าในพื้นที่ประเทศญี่ปุ่นมีปัญหาขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าหลังจากประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิ
  • ภารกิจสำคัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เช้านี้ เวลา 08.00 น. H.E. Mr. Asif Anwar Ahmed เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 09.00 น. มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาบันทึกผลการประชุม JBC จำนวน 3 ฉบับ

ส่วนช่วงบ่าย เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาระดับชาติ เรื่องโรคเอดส์ ครั้งที่ 13 และปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "คนไทยยุคใหม่ปลอดภัยจากเอดส์" ที่อาคารอิมแพค เมืองทองธานี ต่อด้วยเวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ ครั้งที่ 1/2554 ที่อาคารอิมแพค เมืองทองธานี

  • ประเด็นสำคัญทางเศรษฐกิจวันนี้ เวลา 13.30 น. นายนริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จะแถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลัง เดือน ก.พ.54 และปรับประมาณการภาวะเศรษฐกิจไทยในปี 54 คงต้องดูว่าจะมีการปรับประมาณการเศรษฐกิจจากปัจจุบันที่คาดการณ์ไว้ที่ 4-5% ไปมากน้อยเพียงใด
  • สัมมนาน่าสนใจวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร และ Bank of America Merrill Lynch กำหนดจัดงาน "Thailand Focus 2011- Enhancing Thailand’s Competitiveness Through the Next Decade" ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น
  • เวลา 09.30 น. บมจ.อสมท(MCOT) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร(กทม.) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว โครงการช่องโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม "Bangkok City Channal" ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
  • เวลา 10.00 น. บมจ.อาร์เอส(RS) เปิดตัวช่อง 8 อินฟินิตี้ วาไรตี้ฟรีทีวี 24 ชั่วโมง วางตัวฟรีทีวีคอนเท็นต์เกรดเอ ที่อาคารเชษฐโชติศักดิ์ 1
  • เวลา 13.30 น. - 15.30 น. ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จัดงานแถลงข่าวผลประกอบการ ปี 2553 และแผนการดำเนินงานปี 2554 ณ ศาลาบองคลับ ตลาดบองมาร์เช่
  • เวลา 14.30 บมจ.ปตท.(PTT) และ บมจ.ซีพีออลล์ (CPALL) จะจัดพิธีลงนามในสัญญาความร่วมมือดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ำมัน ที่ห้องลาดพร้าว สวีท โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ