MCS คาดรู้ผลใบรับรอง S-grade ก่อนสิ้นเดือน,ลูกค้าชิลีบินมาดูการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2011 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ เมธาสถิตย์สุข กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในสิ้นเดือนมี.ค.นี้ หรือภายในสัปดาห์นี้ บริษัทคาดว่าจะรู้ผลการขอใบรับรอง S-Grade จากทางการญี่ปุ่น และหากได้รับใบรับรองดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีโอกาสรับงานได้มากขึ้นและสามารถเลือกรับงานได้ โดยปัจจุบันผู้ที่ได้รับใบรับรองดังกล่าวในประเทศญี่ปุ่นมีอยู่ประมาณ 10 ราย

"คาดว่าสิ้นเดือนนี้(มี.ค.) จะรู้ผล ถ้าเราได้ S-Grade นี้จะทำให้เรารับงานได้ unlimit ...เหมือนเค้กก้อนนี้ไม่มีโอกาสได้กิน แต่เมื่อได้ใบนี้ ผมก็มีโอกาสได้กินเค้กก้อนนี้ และมีโอกาสเลือกงานได้มากกว่า พูดง่ายๆว่าเราเข้าไปอยู่ในกลุ่มไฮโซ" นายสมพงษ์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทได้ใบรับรอง H-Grade ซึ่งมีผู้ที่ได้รับใบรับรองระดับดังกล่าวประมาณ 200 รายในญี่ปุ่น

อนึ่ง บริษัทได้ตั้งบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดในการขอ S Grade ซึ่งจะต้องมีเรื่องของการสนับสนุนงานเชื่อมในอุตสาหกรรมเหล็กในประเทศญี่ปุ่น

ส่วนกรณีที่เกิดเหตุภัยพิบัติในญี่ปุ่น นายสมพงษ์ กล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่นคงจะใช้เวลาในการฟื้นฟูประเทศ 5-6 เดือน ซึ่งหลังจากนั้นคงจะมีงานเพิ่มเข้ามาจากญี่ปุ่นหรือคาดว่าปลายปีนี้หรือภายในปีนี้

"คิดว่าปลายปีนี้จะมีงานเพิ่มเข้ามาจาญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าเป็นข่าวดีจะมีงานเพิ่มจากญี่ปุ่นแน่นอน " นายสมพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทส่งออกโครงสร้างเหล็กไปญี่ปุ่น สัดส่วน 95% จากยอดขายทั้งหมด ที่เหลือ เป็นในประเทศ

นายสมพงษ์ กล่าวอีกว่า ในขณะนี้มีลูกค้าจากชิลีติดต่อขอเข้ามาดูงานระบบการผลิตของโรงงานในเร็ว ๆ นี้ และคาดว่าจะได้รับออเดอร์เพิ่มจากลูกค้ากลุ่มนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ