SUSCO ซื้อกิจการปั๊ม NGV เพิ่มกำไรปี 54 โตกว่าเป้าเดิม,ชะลอลงทุนในลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 30, 2011 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซัสโก้ (SUSCO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า การเข้าซื้อกิจการบริษัท สิริเจริญวัฒนา จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของสถานีบริการก๊าซ NGV จำนวน 2 แห่ง จะทำให้สัดส่วนกำไรก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) ของธุรกิจก๊าซ NGV เพิ่มเป็น 20% ของ EBITDA รวม จากเดิมมีสัดส่วน 10% และจะทำให้กำไรสุทธิของบริษัทในปีนี้เติบโตดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่คาดว่าจะสูงกว่าปีก่อนทีมีกำไรสุทธิ 79.14 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทคงเป้าหมายยอดขายเติบโต 10% จากปีก่อน

ปัจจุบัน SUSCO มีสถานีบริการทั้งหมดที่มีอยู่ 147 แห่ง บริษัทมีสถานีบริการ LPG มี 7 แห่ง กระจายตามเมืองใหญ่ และสถานีบริการก๊าซ NGV มี 8 แห่งอยู่ในกทม.และปริมณฑล นอกเหนือจากน้ำมันเบนซินและดีเซล เพื่อกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ

นายชัยฤทธิ์ กล่าวว่า บริษัทจะใช้เงินกู้ประมาณ 200-300 ล้านบาทในการเข้าซื้อสถานีบริการก๊าซ NGV จากสิริเจริญวัฒนา ที่มีมูลค่าราว 400 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 100 ล้านบาท จะมาจากเงินทุนของบริษัท โดยการกู้เงินเพิ่มครั้งนี้จะทำให้อัตราหนี้สินต่อทุนเพิ่มขึ้นบ้างจากปัจจุบัน D/E อยู่ที่ 0.4 เท่า

สำหรับแผนการขยายการลงทุนในประเทศลาว นายชัยฤทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ชะลอการลงทุนในลาวอยู่ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลลาวใหม่ จึงต้องการรอดูนโยบายรัฐบาลก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ