BANPU บวก 0.52% วอลุ่มแน่น โบรกฯคาดแรงซื้อต่างชาติยังอยู่-ปีนี้โตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2011 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BANPU ขยับขึ้น 0.52% มาอยู่ที่ 768 บาท เพิ่มขึ้น 4 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,530.33 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.24 น. โดยเปิดตลาดที่ 766 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 776 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 764 บาท

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.บ้านปู(BANPU)เช้านี้ปรับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นผลจากยังมีแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติเข้ามาอยู่ แต่การปรับขึ้นของราคาหุ้นไม่แรงมาก เป็นเพราะยังคงปะทะกับแรงขายทำกำไรในระหว่างเทรดด้วย

ทั้งนี้ ยังคงแนะนำ"ซื้อ"หุ้น BANPU ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 955 บาท/หุ้น เนื่องจากปีนี้ BANPU มองว่าผลประกอบการจะออกมามีการเติบโตที่ดีมาก จากราคาถ่านหินที่ปรับตัวสูง โดยปีนี้คาดว่าราคาถ่านหินเฉลี่ยอยู่ที่ 110 เหรียญฯ/ตัน สูงกว่าปีที่แล้วที่ราคาถ่านหินอยู่กว่า 80 เหรียญฯ/ตัน

นอกจากนี้ ยอดขายถ่านหินของ BANPU จะเพิ่มขึ้นมากด้วย จากความต้องการใช้ถ่านหินในโรงไฟฟ้าที่ประเทศจีนที่มีการใช้สูงขึ้น และยังได้รับอานิสงค์จากเหตุภัยพิบัติในญี่ปุ่น ซึ่งทำให้ญี่ปุ่นก็มีความต้องการใช้ถ่านหินเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังได้รับประโยชน์จากเหตุการณ์น้ำท่วมอีกด้วย

พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้ของ BANPU ที่ 18,544 ล้านบาท แม้ว่าจะลดลงจากปีที่แล้วที่มีกำไรสุทธิ 26,715 ล้านบาท เนื่องจากปีที่แล้ว BANPU มีกำไรจากการขายสินทรัพย์จำนวนมาก อย่างขายหุ้น RATCH แต่ปีนี้เป็นการรับผลจากการดำเนินงานล้วน ๆ ซึ่งมีการเติบโตที่ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ