(เพิ่มเติม) PHOL เจรจางานบำบัดน้ำเสียเกือบ 100 โครงการ,คาดได้ 10-20 แห่งใน 4 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2011 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต หวังธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ผลธัญญะ (PHOL) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าองค์กรเกี่ยวกับงานบำบัดน้ำเสีย จำนวนเกือบ 100 โครงการ มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มโรงแรม กลุ่มที่พักอาศัย กลุ่มเทศบาลหรือชุมชน รวมถึงกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมาช่วงโครงการในส่วนของระบบจัดการน้ำ

ทั้งนี้ ลูกค้าที่อยู่ระหว่างเจรจานั้น บริษัท คาดว่าจะมีการอนุมัติดำเนินโครงการจริง 50 โครงการ ซึ่งทางบริษัทตั้งเป้าภายใน 4 เดือนนี้จะได้รับงาน 10-20 โครงการ มูลค่าโครงการเฉลี่ยโครงการละ 5 ล้านบาท

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุน 70 ล้านบาท ใช้ในการลงทุนเครื่องจัการและอุปกรณ์เกี่ยวกับรีไซเคิลน้ำ และ บำบัดน้ำเสีย โดยได้ใช้เงินลงทุนไปแล้ว 10 ล้านบาทสำหรับลูกค้า 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาชลบุรี และ ขอนแก่น โดยบริษัทตั้งเป้าปีนี้จะรับงานในห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล

ประเมินว่าในอนาคตจะมีบริษัทฯ ในประเทศไทยให้ความสำคัญกับการนำน้ำเสียบำบัดเพื่อกลับมาใช้ใหม่จำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทฯ และภาคอุตสาหกรรมน้ำโดยรวม

"ผลธัญญะ อยู่ในแวดวงธุรกิจอาชีวอนามัย และความปลอดภัยสภาพแวดล้อมในการทำงานมากว่า 30 ปี แต่ในส่วนของธุรกิจน้ำถือเป็นน้องใหม่ อย่างไรก็ตาม จากโอกาสทางธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในอนาคต เรามั่นใจว่ามีความพร้อมที่แข่งขัน และมีความมุ่งมั่นเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯได้ลงทุนด้านบุคลากร รวมถึงมีการวิจัยและพัฒนา และหาพันธมิตรเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจนี้เติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต"

นายชวลิต ยังกล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการรวมของบริษัทฯ ไตรมาส 1/54 ว่ามีโอกาสเติบโตมากกว่างวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 147 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมีการขยายตัว ซึ่งธุรกิจอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน มีงานในมือ (Backlog) ทยอยรับรู้รายได้ มูลค่า 20—30 ล้านบาท และรับรู้รายได้ในไตรมาสนี้สัดส่วน 50% ขณะที่ธุรกิจบำบัดน้ำอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ามีแนวโน้มได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น

ส่วนผลประกอบการทั้งปี 54 บริษัทฯ ยังตั้งเป้ารายได้รวมประมาณ 800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 25% จากปีก่อนที่ทำได้ 637.86 ล้านบาท และบริษัทตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 6.5% หลังจากยอดขายเพิ่มขึ้น ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นจะรักษาไว้ที่ 30% ใกล้เคียงปีก่อน

"รายได้ปีนี้ยังคงเติบโตตั้งเป้าไว้ที่ 800 ล้านบาท ส่วนกำไรก็ขึ้นอยู่กับภาวะการแข่งขัน แต่เราจะพยายามลดกำไรเพื่อให้ได้รับงานมากขึ้น ซึ่งภาพรวมปีนี้ก็ยังคงเติบโต เราเป็นรายใหญ่ก็ได้เปรียบรายย่อย"นายชวลิต กล่าว

วันนี้ PHOL ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นเครื่องจักรที่สามารถเปลี่ยนน้ำเค็มและน้ำจืด ซึ่งบริษัทได้รับเป็นตัวแทนจำหน่ายจากบริษัท จีอี ประเทศสหรัฐฯ ขายให้กับลูกค้าองค์กรในธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้หลายสิบเครื่อง ๆละ 700,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ