นายกฯ เยือนอินเดีย/เพื่อไทยประชุมหาตำแหน่งให้"เสนาะ"/กกร.ถกราคาน้ำมันถั่วเหลือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 5, 2011 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ตามดูความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ 10 จังหวัดหลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย โดยวันนี้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประงานงานการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศชอ.) จะบินลงไปสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมในในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ และตรัง ในระหว่างที่นายกรัฐมนตรีนำคณะเดินทางไปเยือนประเทศอินเดียอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 4-6 เม.ย.
  • สำหรับวันนี้ สนามบินนครศรีธรรมราชจะเปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังปิดมานานจากน้ำท่วมหนัก โดยเที่ยวบินแรกจากกรุงเทพมหานครมาถึงนครศรีธรรมราชได้ในเวลา 07.00 น
  • ขณะที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ ณ ห้องประชุมอรรถไกวัลวที ชั้น 1 สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จากนั้นให้การต้อนรับนักธุรกิจชาวต่างชาติ ณ ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่ายเป็นประธานประชุม พ.ร.บ.การดูแลผลประโยชน์ของคู่สัญญา(เอสโครว์) ณ ห้องประชุม 302 ชั้น 2 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล และช่วงเย็นไปเป็นประธานพิธีรณรงค์ประเพณีวันสงกรานต์ บริเวณถนนข่าวสาร(บางลำพู) กรุงเทพฯ ให้การมาเฟื่องฟูอีกครั้งหลังเจอผลกระทบทางการเมืองอย่างรุนแรงเมื่อปีกลาย

  • และภาวะเศรษฐกิจในช่วงสงกรานต์ปีนี้จะเป็นเช่นไรบ้าง ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้า จะแถลงผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งบางพื้นที่เพิ่งผ่านพ้นสถานการณ์ภัยพิบัติไปหมาดๆ ทั้งภัยหนาว แผ่นดินไหว และบางพื้นที่ยังต้องเผชิญกับปัญหาอุทกภัย และภัยแล้ง
  • ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย(AFET) จัดพิธีลงนาม "สัญญาการปฏิบัติหน้าที่คลังสินค้ารับรองของตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย(AFET)" เพื่อรับรองสัญญาข้าวขาว 5% FOB ที่ห้องประชุม 30410 กระทรวงพาณิชย์
  • สมาคมอาหารแช่แข็งไทย จัดงานแถลงข่าวสรุปสถานการณ์การส่งออกกุ้งของไทยในไตรมาสแรก และประเมินสถานการณ์การส่งออกในไตรมาสที่ 2 และสรุปสถานการณ์ความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ซึ่งมีผลกระทบต่อการส่งออกสินค้ากุ้ง เนื่องจากพื้นที่ทางใต้เป็นแหล่งเพาะเลี้ยงที่สำคัญและใหญ่ที่สุดของประเทศ ที่อาคารสาธรธานี
  • บมจ. แอปโซลูท อิมแพค (AIM) จัดงานแถลงข่าว" เปิดตัวผู้บริหารใหม่"และทิศทางการดำเนินงานบริษัทฯ ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • คณะกรรมาธิการแรงงานวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกันสังคม(ฉบับที่...) พ.ศ. ... ได้พิจารณาแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนำร่างฉบับดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวาระ 2 วันที่7 เม.ย.นี้ ทาง
  • คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย(คสรท.) นัดแถลงข้อเสนอบางประเด็นของกลุ่มแรงงานต่อคณะกรรมาธิการแรงงานวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกันสังคม ที่จะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวาระ 2 วันที่ 7 เม.ย.นี้ ณ ห้องประชุมศุภชัยศรีสติ มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย
  • กรมธุรกิจพลังงาน(ธพ.) จัดงานมอบเกียรติบัตรรับรองมาตรฐาน "ปั๊มคุณภาพ ปลอดภัย น่าใช้บริการ" ปีที่ 3 เพื่อสร้างแรงจูงใจให้สถานีบริการน้ำมันได้ปรับปรุง พัฒนา และยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยการให้บริการและการควบคุมคุณภาพน้ำมัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการเข้าใช้บริการ
  • จับตาทิศทางการลงทุนในตลาดหุ้นหลังวานนี้ดัชนีปรับตัวทำสถิติสูงสุดในรอบ 15 ปีว่าจะจะพุ่งต่อไปอีกหรือไม่ และสถานการณ์ค่าเงินบาทที่กลับมามีแนวโน้มปรับตัวแข็งค่าต่อเนื่อง
  • คณะกรรมการกลางว่าด้วยสินค้าและบริการ (กกร.) จะประชุมพิจารณาราคาน้ำมันถั่วเหลืองซึ่งผู้ประกอบการร้องเรียนว่าแบกต้นทุนต่อไม่ไหว หลังสิ้นสุดมาตรการขอความร่วมมือตรึงราคาสินค้าตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการสรรหา สว.นัดชี้แจงแถลงข่าวกรณีมีเสียงครหาว่ามีกระบวนการแทรกแซงหรือล็อกตัวบุคคลที่จะเข้ามาเป็น สว.
  • การประชุมพรรคเพื่อไทยในช่วงบ่ายจะมีวาระสำคัญหลายเรื่อง เช่น การเตรียมความพร้อมของผู้สมัคร ส.ส.และการพิจารณาหาตำแหน่งที่เหมาะสมให้นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ซึ่งต้องจับตาดูว่างานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ามาปลุกใจให้เกิดความฮึกเหิมหรือไม่
  • ขณะที่วันอังคารนี้ไม่มีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาลงมติรับร่างบันทึกข้อตกลงของคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (JBC) 3 ฉบับ เนื่องจากต้องรอศาลรัฐธรรมนูญแจ้งคำวินิจฉัยอย่างเป็นทางการว่าบันทึกดังกล่าวเป็นสนธิสัญญาหรือไม่กลับมายังรัฐสภาก่อน
  • ภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะเดินทางเยือนสาธารณรัฐอินเดียอย่างเป็นทางการ เพื่อเสริมสร้างปฏิสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องระหว่างผู้นำระดับสูงของไทยและอินเดีย และแสดงถึงความสำคัญที่ไทยให้กับอินเดียอย่างต่อเนื่องตามนโยบายมุ่งตะวันตกของไทย รวมถึงส่งเสริมการขยายความร่วมมือด้านการค้า ตามความตกลงด้านการค้าเสรีที่มีอยู่
  • วันนี้สมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ทั่วประเทศ มีมติร่วมนัดชุมนุมใหญ่แต่งชุดดำ พร้อมนำรายชื่อผู้แสดงเจตจำนงให้งดหักเงินงวดแรกและเดือนแรก ตั้งแต่เดือน เม.ย.54 จำนวน 100,000 ราย ไปประกาศสัตยาบันที่หอประชุมคุรุสภา จากนั้นจะเคลื่อนย้ายไปให้สัตยาบันต่อนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบ รัฐบาล เนื่องจากมีการเรียกร้องให้แก้ไขหลักเกณฑ์การคำนวณเงิน กบข. แต่ไม่ได้รับความสนใจจากรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ