(เพิ่มเติม) AIM ตั้งเป้าปี 54 รายได้รวม 200 ลบ.,ตั้งเป้าล้างขาดทุนสะสมหมดใน 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 5, 2011 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกนกวัลย์ วรรณบุตร กรรมการผุ้จัดการ บมจ.แอปโซลูท อิมแพค (AIM) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าปี 54 มีรายได้รวม 200 ล้านบาท เพราะเห็นว่าธุรกิจทั้งสื่อธุรกิจโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมทั้งตลาดเกมออนไลน์ มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกบ้านในปีนี้คาดว่าจะเติบโตสูงถึง 30% และบริษัทได้พัฒนารูปแบบเกมใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

ทั้งนี้ คาดว่าสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจากสื่อธุรกิจโฆษณา 22.5% ธุรกิจเกมออนไลน์ 30% และ ธุรกิจกิจการรม 47.5%

แผนดำเนินธุรกิจในปี 54 บริษัทจะเน้นขยายฐานลูกค้าในกลุ่มที่ซื้อสื่อโฆษณาเป็นหลัก เช่น เอเยนซี่โฆษณา และลูกค้าตรง โดยปีนี้มีการพัฒนาสื่อในห้างใหม่ 2 สื่อ คือ M Radio เป็นสถานีวิทยุสดในห้างเดอะมอลล์ทุกสาขาในกรุงเทพ และสื่อประเภท AMBIENET เป็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในจุดเด่นในห้างเดอะมอลล์

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งบริษัทย่อย 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท เอนโม จำกัด ทำธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นท์ ผ่านเกมออนไลน์ และ บริษัท อรูมายไลท์ จำกัด ทำธุรกิจอีเว้นท์

ปัจจุบัน บริษัทมีผลขาดทุนสะสม 133 ล้านบาท คาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้บริษัทจะสร้างผลกำไรเพื่อนำไปล้างขาดทุนสะสมให้หมด แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ารายได้ไตรมาส 1/54 ต่ำกว่าที่ตั้งเป้า ดังนั้น จึงคาดว่าผลประกอบการคงยังไม่มีกำไร เพราะรายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณาจะเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/54

"การสร้างกำไรจาก AIM แห่งเดียวคงไม่ไหว จึงจำเป็นต้องตั้งบริษัทสองแห่งขึ้นมาเพื่อช่วยพลิกเป็นกำไรในปีนี้ และเพื่อตัดขาดทุนสะสมให้หมดภายใน 1-2 ปี โดยนำกำไรมาล้าง"นางกนกวัลย์ กล่าว

สำหรับงบลงทุนในปีนี้ส่วนใหญ่จะนำเงินลงทุนในบริษัท เอนโม จำนวน 40 ล้านบาทเพื่อใช้เปิดบริการเกมออนไลน์ใหม่ 3-4 เกม มีแผนเปืดตัวไตรมาสละ 1 เกม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ