ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ ขาดปัจจัยใหม่,เกาะติดสภาฯพิจารณากม.ลูก3ฉบับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 7, 2011 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่ๆเข้ามาผลักดันตลาดฯ แต่คาดว่าเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติยังคงไหลเข้าตลาดหุ้นไทย โดยวันนี้แนะนำให้ติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง 3 ฉบับ โดยคาดว่าในสัปดาห์นี้จะพิจารณาแล้วเสร็จ และนำเข้าที่ประชุมวุฒิสภาในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำมั่นใจว่าการเลือกตั้งใหม่คงเป็นไปตามกรอบที่นายกฯวางไว้

ส่วนแรงเก็งกำไรงบฯไตรมาส 1/54 ก็คงมีเข้ามาต่อ เริ่มจากกลุ่มแบงก์ที่จะประกาศออกมาก่อน มองว่าเมื่อราคาอ่อนตัวลงสามารถเข้าไปซื้อได้ ส่วนกลุ่มอื่นๆก็คงมีการเก็งกำไรตามมา ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย

พร้อมให้แนวรับ 1,070-1,073 จุด แนวต้าน 1,080 และ 1,090 จุด

"ช่วงนี้เป็นช่วงปรับตัวหลังขึ้นแรง แต่มองว่าการย่อตัวคงไม่มาก สามารถหาจังหวะเข้าซื้อได้ ในหุ้นที่คาดว่างบฯน่าจะออกมาดี"นายอภิชาติ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(6 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,426.75 จุด เพิ่มขึ้น 32.85 จุด(+0.27%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,335.54 จุด เพิ่มขึ้น 2.91 จุด(+0.22%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,799.82 จุด เพิ่มขึ้น 8.63 จุด(+0.31%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,316.38 ล้านบาทเมื่อ 5 เม.ย. 54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนพ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 108.83 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 49 เซนต์ หรือ 0.45%
  • "กรณ์" ยันเดินหน้าประกันพืชผลการเกษตรหวังให้ทันฤดูกาลเพาะปลูก พ.ค.นี้ เตรียมเสนอบอร์ดชุด "ไตรรงค์" พิจารณา 12 เม.ย.นี้ ระบุจ่ายเบี้ยอัตราเดียวกันทั่วประเทศครอบคลุมทั้งน้ำท่วมภัยแล้งและโรคระบาด ระบุคุ้มค่าทั้งเกษตรกรและรัฐบาลใช้งบประมาณไม่เกิน 5 พันล้านถูกกว่าจ่ายชดเชยน้ำท่วมเฉพาะปีที่ผ่านมาสูงถึง 2 หมื่นล้านบาท
  • นายกสมาคมประกันวินาศภัย ระบุบริษัทประกันกำลังเร่งสำรวจความเสียหาย ยันภัยน้ำท่วมครั้งนี้กระทบผู้ประกอบการไม่มาก เหตุผู้เสียหายส่วนใหญ่ยังไม่ทำประกันตัวบ้าน ระบุจากนี้ไปคนจะให้ความสำคัญเพิ่ม ด้าน คปภ.วอนประชาชนผู้ทำประกันรีบติดต่อบริษัทประกันด่วน
  • ชาวสวนปาล์มโอด น้ำท่วมสร้างความเสียหายซ้ำ เก็บผลปาล์มไม่ได้-คุณภาพต่ำทำรายได้สูญ ฝันค้างผลผลิตออกรอบมีนาคมหวังขายได้ราคาสูง ด้านโรงงานสกัดและลานเทโดนน้ำท่วมไม่รับซื้อผลผลิต ต้องรอซ่อมเครื่องจักรก่อน
  • ศูนย์ลงทุนชลบุรีหวังนักลงทุนญี่ปุ่นตัดสินใจย้ายฐานมาลงทุนในไทยมากขึ้น ชี้ภัยพิบัติในญี่ปุ่นเป็นตัวเร่งสำคัญ จับตาไตรมาส 3 เห็นทุนไหลเข้าไทยแน่ เชื่อภาคตะวันออกมีความพร้อมรองรับ ด้านประธานสภาอุตฯ กรุงเก่าเผยแรงงาน 1,500 คนผวาการชะลอจ้างงาน ผลกระทบโรงงานขาดชิ้นส่วนฯ
  • เทปโก อุดรอยร้าวในบ่อที่ทำให้น้ำปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีรั่วลงทะเลสำเร็จ แต่วิตกที่เก็บเตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 ระเบิด เหตุมีไฮโดรเจนมากเกิน เตรียมฉีดไนโตรเจนแก้ปัญหา ขณะที่อินเดียชาติแรกห้ามนำเข้าอาหารญี่ปุ่นทุกชนิด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ