รช.-พผ.แถลงความร่วมมือทางการเมือง/สภาฯพิจารณากม.ลูก/หอการค้าแถลงดัชนีเชื่อมั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 7, 2011 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ เวลา 10.00 น. จับตา 2 พรรคการเมืองสำคัญ คือ พรรครวมชาติพัฒนา และพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่หัวหน้าพรรคของทั้ง 2 พรรค คือ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล และนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง จะนัดแถลงรายละเอียดถึงการจับมือร่วมงานทางการเมืองในครั้งนี้ และจะมีสมาชิกใหม่ที่ย้ายจากพรรคอื่นเข้ามาร่วมสังกัดด้วยหรือไม่ แว่วมาว่ารวมกันแล้วอาจได้ชื่อพรรคใหม่ในนาม "รวมชาติเพื่อแผ่นดิน" ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องติดตาม
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ วาระที่น่าสนใจอยู่ที่การพิจารณา ร่าง พ.รบ.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 3 ฉบับ ในวาระที่ 2 และ 3 ซึ่งต้องติดตามว่าจะผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ ในวันนี้ได้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาร่าง, พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง
  • ภารกิจที่สำคัญของนายกรัฐมนตรี เช้านี้เริ่มด้วย เวลา 07.45 น. Mr.Philip Clarke ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม TESCO สหราชอาณาจักรคนใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาทางวิชาการเรื่อง "ขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ : แรงงานไทยดีจริงหรือ" ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเวลา 09.00 น. จะเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภา

ส่วนช่วงบ่าย เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชนครั้งที่ 4/2554 ณ ห้องประชุมงบประมาณ ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 3

  • การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ เวลา 09.30 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่ตึกสันติดไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นน่าสนใจด้านเศรษฐกิจวันนี้ คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) นัดประชุมอีกรอบ หลังจากราคาน้ำมันในตลาดโลกยังคงเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง ต้องจับตาดูว่าวันนี้ กบง.จะมีมติชดเชยราคาน้ำมันดีเซลเพิ่มขึ้นอีก 30-50 สตางค์/ลิตร หรือไม่ เพราะขณะนี้ค่าการตลาดน้ำมันดีเซลของผู้ค้าอยู่ในระดับต่ำมาก
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะแถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ประจำเดือนมี.ค.54 คงต้องติดตามว่าดัชนีความเชื่อมั่นทั้ง 3 ตัว ไม่ว่าจะเป็นดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทยโดยรวม, ดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับโอกาสในการหางานทำ และดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับรายได้ในอนาคตจะปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากเดือนก.พ.หรือไม่
  • ธนาคารพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) จะเปิดตัวรายงานการวิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียปี 2554
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองกลาง เรื่องที่ศาลตัดสินให้เพิกถอนคำสั่งบอร์ด ร.ฟ.ท.สมัยที่นายชัยสวัสดิ์ กิตติพรไพบูลย์ อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน โดยอนุมัติให้ว่าจ้างกลุ่มกิจการร่วมค้ายูนิค-ซุนวู จอยท์เวนเจอร์ เป็นผู้ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง(ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน)ว่าเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และยืนยันว่าบริษัทดังกล่าวจะต้องเดินหน้าดำเนินการก่อสร้างต่อไปจนกว่าศาลปกครองสูงสุดจะตัดสินเช่นเดียวกันกับศาลปกครองกลาง จึงจะถือว่าคำพิพากษานั้นถือเป็นที่สุด
  • กรมการค้าระหว่างประเทศ(คต.) กระทรวงพาณิชย์ จัดสัมมนา "เหลียวหลังแลหน้ากับ JTEPA" ซึ่งจะมีการรับฟังปัญหาและอุปสรรคต่างๆ และมีผู้เข้าร่วมสัมมนาจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ที่โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์
  • สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)ร่วมกับ ธนาคารทหารไทย และสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย รายงานสถานการณ์ SMEs รายไตรมาส เรื่อง"ผลกระทบและทางออก SMEs ไทยหลังเหตุการณ์ภัยพิบัติธรรมชาติ"
  • กระทรวงพาณิชย์ โดยคณะอนุกรรมการพิจารณาราคาแนะนำปุ๋ยเคมีจะมีการประชุมเพื่อพิจารณาราคาปุ๋ย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้อนุมัติให้มีการปรับขึ้นราคาน้ำมันถั่วเหลืองบรรจุขวดไปแล้ว
  • ปิดท้ายด้วยการประชุมผู้ถือหุ้นของหลายบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เช่น บมจ.อินเตอร์ไฮด์(IHL) เวลา 10.00 น. ที่ตลาดหลักทรัพย์, บมจ.ระยองเพียวริฟายเออร์ (RPC) เวลา 13.30 น. ที่โรงแรมสวิสโฮเตล เลอ คองคอร์ด, บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ(BECL) เวลา 14.00 น. ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY) เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานใหญ่ ถ.พระราม 3, ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานใหญ่ ราษฎร์บูรณะ และ บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์(SLC) เวลา 14.00 น. โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ