SLC เล็งขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP แทน หากประชุมผถห.ครั้งหน้าไม่อนุมัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 7, 2011 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ SLC เปิดเผยว่า การประชุมผู้ถือหุ้นในวันนี้ได้มีอันต้องยกเลิกไป เนื่องจากไม่ครบองค์ประชุม จึงทำให้วาระเรื่องการเพิ่มทุนของบริษัทฯจำเป็นต้องเลื่อนการพิจารณาไปเป็นวันที่ 22 เม.ย.นี้แทน

ทั้งนี้ หากประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 22 เม.ย.นี้ มติในเรื่องการเพิ่มทุนไม่ผ่าน ทางบริษัทฯก็มีแผนสำรองไว้ด้วยการหาผู้ร่วมทุนรายใหม่ หรือการตัดขายการถือหุ้นของบริษัท สปริงนิวส์ ที่ SLC ถืออยู่ 100% ให้ลดสัดส่วนถือหุ้นเพียงแค่ครึ่งหนึ่ง เพื่อให้ได้เม็ดเงินมาใช้ในการลงทุน และขยายกิจการ

"ยอมรับว่าถ้าการประชุมครั้งหน้าผู้ถือหุ้นไม่เห็นด้วยหรือไม่สามารถประชุมได้อีก ก็คงต้องดำเนินการโดยการหาผู้ร่วมทุนรายใหม่ เพราะธุรกิจต้องก้าวต่อไป และการที่ทำไม่ได้อย่างนี้มันทำให้เราไม่สามารถ bid งานที่มีขนาดใหญ่ได้ ที่เราเคยวางแผนเอาไว้มูลค่า 600 ล้าน และเราคงจะต้องเรียกประชุมคณะกรรมการเพื่อหารือกันเรื่องดังกล่าว"

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังหวังว่าการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งหน้า ผู้ถือหุ้นคงจะอนุมัติการเพิ่มทุน แต่หากไม่ผ่าน การขายหุ้นให้กับผู้ร่วมทุนรายใหม่ ราคาขายอาจจะต่ำกว่าราคาตลาด เพื่อให้ได้เม็ดเงินมาใช้ในการดำเนินการ โดยคาดว่าหากไม่สามารถเพิ่มทุนในกรณีปกติได้ การขายหุ้นให้กับผู้ร่วมทุนรายใหม่ก็คาดว่าจะเสร็จสิ้นในเดือนมิ.ย.นี้

นายอารักษ์ กล่าวว่าขณะนี้มีกองทุนต่างประเทศแสดงความสนใจที่จะเข้ามาถือหุ้นในบริษัท สปริงนิวส์ แต่การจะเสนอขายหุ้นให้กับกองทุนได้จะต้องดำเนินการขายหุ้นเพิ่มทุนให้สำเร็จ

นอกจากนี้ ในส่วนของบริษัท สปริงนิวส์ ขณะนี้ก็มีการเติบโตที่ดี โดยมีสปอนเซอร์มากกว่า 20-30 ราย หรือคิดเป็นเม็ดเงิน 6-7 ล้านบาท/เดือน และไตรมาส 4/54 จะเริ่มเห็นการขาดทุนของ"สปริงนิวส์"ลดลง และในปี 2555 จะพลิกมีผลกำไร อีกทั้งพร้อมที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ในปี 2556

ในส่วนของ SLC ก็เชื่อว่าจะเติบโตได้ดี จากการที่บริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์ด้วยการขยายธุรกิจไปฮาร์ดแวร์ และเน็ตเวิร์ค จากเดิมที่ทำซอฟแวร์อย่างเดียว เพราะฉะนั้นมั่นใจว่าปีนี้(2554)ยังมีรายได้รวมที่ 270 ล้านบาท จากปี 2553 ที่ 107.25 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ