BECL คาดรู้ผลประมูลสร้างวงแหวนตต.มูลค่า 1.8 หมื่นลบ.มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 7, 2011 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) เปิดเผยว่า การลงทุนในปี 2554 นอกจากโครงการไซยะบุรี ยังได้ซื้อซองประมูลโครงการทางพิเศษสายศรีรัชวงแหวนตะวันตกรอบนอกกรุงเทพ มูลค่าโครงการ 1.7-1.8 หมื่นล้านบาท เป็นทางด่วนสายแรกที่เปิดประมูลในรอบ 15-16 ปี โดยมีอายุอายุสัมปทาน 30 ปี ซึ่งจะยื่นซองประมูลในวันที่ 18 พ.ค. ทราบผลเดือน มิ.ย. 54 นี้ ระยะเวลาก่อสร้างไม่เกิน 4 ปี โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทยศึกษาเส้นทางนี้แล้วว่ามีรถวิ่ง 8 หมื่นคันต่อวัน

ทั้งนี้เงินลงทุนจะมาจากสถาบันการเงินทั้งหมด 1.8 หมื่นล้านบาท จะไม่มีการเพิ่มทุน โดยปัจจุบันบริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) 1.1 เท่า มูลค่าหนี้ 2 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะมีการทยอยคืนหนี้บางส่วนได้จึงไม่มีปัญหาหากบริษัทจะกู้ยืมใหม่

สำหรับปี 54 คาดว่ารายได้จะลดลงเพราะมีการเปลี่ยนแปลงส่วนแบ่งรายได้จากสัญญาสัมปทานจาก 50% เหลือ 40% แต่เชื่อว่าจะชดเชยได้บางส่วนจากการที่ปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น 1 ล้านคันต่อวันในวันธรรมดา

สำหรับการให้ส่วนลดทางด่วนสายกรุงเทพเหนือบริษัทได้ปรับส่วนลดทุกด่านให้น้อยลงทำให้รายได้เพิ่มขึ้น 30% ถึงแม้ปริมาณจราจรจะลดลง นอกจากนี้บริษัทจะรับรู้รายได้จากโครงการไฟฟ้าน้ำงึม 2 ในปีนี้ หลังจากที่เริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ในเดือนมี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ