บอร์ดทีโอที คาดเซ็นสัญญาจ้างกลุ่ม SAMART ทำ 3G ได้ราวเม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 7, 2011 19:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ บุณยเกียรติ โฆษก คณะกรรมการ บมจ.ทีโอที คาดว่า คณะกรรมการทีโอทีจะอนุมัติการเซ็นสัญญาว่าจ้างกิจการร่วมค้า กลุ่มเอสแอล คอนเซอเตียม ซึ่งประกอบด้วย บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART), บมจ.ล็อกซ์เล่ย์ (LOXLEY), บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) และบริษัท โนเกีย-ซีเมนส์ ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุดโครงการขยายโครงข่าย 3G ที่ 1.63 หมื่นล้านบาท ได้ภายในเดือนเมษายนนี้
"ในการประชุมวันนี้ยังไม่มีการพิจารณาวาระเรื่องดังกล่าว แต่ได้แต่งตั้งคณะทำงานศึกษารายละเอียดเพื่อให้คณะกรรมการเข้าใจทุกประเด็นก่อนการอนุมัติ...วันนี้ผมไม่กล้าอนุมัติ 3G เราจำเป็นต้องทำความเข้าใจทุกเรื่องเพราะ TOT มีรัฐเป็นเจ้าของ เพราะฉะนั้นคณะกรรมการต้องช่วยกันดูตอบปัญหาให้ได้ไม่เช่นนั้นไม่มีบอร์ดท่านไหนอนุมัติ ความตั้งใจอยากจะทำให้ทุกอย่างจบภายในเดือนนี้"นายประพันธ์ กล่าว

ส่วนประเด็นราคาการประมูลที่ 1.63 หมื่นล้านบาท ที่กลุ่มเอสแอล คอนเซาเตียม เสนอมาและเทียบกับราคากลางที่ 1.7 หมื่นล้านบาทนั้น ทีโอที จะไม่มีการพิจารณาเรื่องราคากลางใหม่ เพราะได้จุดนี้ได้ผ่านไปแล้วไม่มีเหตุผลแก้ไขราคากลางในการประมูล

นอกจากนี้คณะกรรมการจัดตั้งคณะทำงานอีกหนึ่งชุดเพื่อมาดูข้อมูลสัญญาสัมปทานระหว่าง ทีโอที กับ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) เพื่อศึกษาในรายละเอียดต่อไป ซึ่งบอร์ดได้รับทราบว่าฝ่ายจัดการ ทีโอที ยังอยู่ระหว่างการฟ้องร้อง บมจ.กสท โทรคมนาคม(กสท) CAT ไม่จ่ายค่าเชื่อมต่อโครงการ AC จำนวน 1.4 แสนล้านบาทซึ่งจะหมดอายุความในปีนี้

ทั้งนี้ในวันนี้ผลการสรรหา กรรมการผู้จัดการใหญ่คือ นาย อานนท์ ทับเที่ยง ซึ่งจะมีการพิจารณาเรื่องค่าตอบแทนและเสนอให้กระทรวงการคลังเป็นผู้อนุมัติคาดว่าใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ในการพิจารณาและคาดว่าจะแต่งตั้งได้ปลายเดือนเม.ย.หรือต้นเดือนพ.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ