ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิร่วง 18.35 จุดเช้านี้หลังเกิดแผ่นดินไหวญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2011 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลง 18.35 จุด หรือ 0.19% แตะที่ 9,572.58 จุด หลังจากตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาทีในวันนี้ (7 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลกับข่าวแผ่นดินไหวครั้งใหม่ 7.4 ริกเตอร์ซึ่งเกิดขึ้นที่จังหวัดมิยากิของญี่ปุ่นเมื่อค่ำวานนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ญี่ป่นเมื่อค่ำวานนี้ได้ฉุดตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลง และยังได้ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวช่วงเช้านี้ด้วย โดยนักลงทุนกังวลว่าญี่ปุ่นอาจเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากมากขึ้นในการบูรณะฟื้นฟูประเทศหลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ 9.0 ริกเตอร์และคลื่นสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 ริกเตอร์ที่จังหวัดมิยากิ ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเมื่อเวลาประมาณ 21.32 น.ตามเวลาไทยเมื่อวานนี้ และมีการเตือนภัยคลื่นสึนามิ อย่างไรก็ตาม สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ยกเลิกการประกาศเตือนภัยคลื่นสึนามิในภายหลัง

บริษัทโตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ (เทปโก) และสำนักงานป้องกันอุตสาหกรรมนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นยืนยันว่า โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่จังหวัดฟูกุชิม่า ซึ่งรวมถึงโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดอิจิ ไม่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ