"เทพเทือก"ลงใต้ตรวจน้ำท่วม/กลุ่มนปช.แถลงก่อนชุมนุมใหญ่ 10 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2011 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้ยังคงมีการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในภาคใต้ โดยนายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี กรรมการผุ้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) นำทีมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ประสบภัย ณ ต.เขาหัวควาย และต.ท่าข้าม จ.สุราษฎร์ธานีเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน
  • ขณะที่รถไฟสายใต้ทุกขบวน เริ่มกลับมาเปิดให้บริการตามปกติทุกขบวน เป็นวันแรกในวันนี้ หลังจากที่ต้องหยุดยาวมากว่า 10 วัน แต่ในส่วนของขาขึ้นจะมากรุงเทพฯ จะต้องมาตั้งต้นที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ โดยจะเปิดให้บริการตามปกติวันพรุ่งนี้
  • อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนจะมีบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่เข้ามาปกคลุมด้านตะวันออกของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ในช่วงวันที่ 8-12 เม.ย. 54 ซึ่งจะมีพายุฝนฟ้าคะนองและเกิดลมกระโชกแรงในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคอีสาน จึงขอให้ประชาชนทางภาคใต้ไม่ประมาท และคอยฟังคำเตือนจากทางราชการต่อไปด้วย
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เตรียมเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี
  • เหลืออีกไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลสงกรานต์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.แรงงาน มีกำหนดเปิดศูนย์บริการประชาชน รณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หน้าห้างโลตัส อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคและศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินมาตรการป้องกันระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน ด้วยการฝึกอบรมด้านช่างยนต์ แอร์รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้ประชาชนเข้าใจการขับขี่อย่างถูกวิธี รวมทั้งฝึกยกระดับฝีมือแรงงานด้านช่างยนต์แก่ตำรวจจราจร ตำรวจทางหลวง หน่วยกู้ภัยต่างๆ ให้สามารถวิเคราะห์และช่วยแก้ไขปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องในเบื้องต้น อีกทั้งให้บริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนการเดินทาง
  • ภารกิจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าให้การต้อนรับ Ms.Patricia Espinosa รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเม็กซิโก เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และในช่วงบ่ายมีกำหนดร่วมกิจกรรมสื่อมวลชนสัมพันธ์ทำเนียบรัฐบาล ประจำปี 2554 ณ สโมสรราชพฤกษ์ (นอร์ธปาร์ค) ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ
  • นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมช.ศึกษาธิการ ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้เป็นประธานพิธีเปิดงานและแสดงปาฐกถาในงานสุดยอดมหกรรมการศึกษา "U-Expo 2011" ณ ห้องแกรนด์ ฮอลล์ อาคารไบเทค บางนา กรุงเทพฯ
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.สารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดโครงการถวายพระพรออนไลน์เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ณ บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ กรุงเทพฯ
  • นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ จะแถลงข่าวผลเบื้องต้นสำมะโนประชากรและเคหะ พ.ศ. 2553 ณ ห้องประชุม 401 สำนักงานสถิติแห่งชาติ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ อาคารบี ชั้น 4
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.กระทรวงพาณิชย์ จะเป็นประธานกล่าวเปิดงานพิธีเปิดตัวตราสัญลักษณ์หุ้นส่วนเชิงสร้างสรรค์ไทย-สหรัฐฯ ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ จากนั้นในช่วงบ่ายก็จะเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวประชาสัมพันธ์โครงการ "สหกรณ์ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้"และรับมอบเงินบริจาคพร้อมทั้งสิ่งของ ที่สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย และช่วงเย็น นายธีระก็จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพัฒนาสุกรและผลิตภัณฑ์
  • นายเฉลิมพร พิรุณสาร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม ที่กระทรวงเกษตรฯ เพื่อพิจารณาต้นทุน ผลผลิต และราคาว่าได้รับผลกระทบจากความผันผวนของภูมิอากาศอย่างไร
  • นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมงานครบรอบ38 ปี สภากรุงเทพมหานคร ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถนนดินสอ เขตพระนคร
  • นายสุนทร ชัยยินดีภูมิ รองอธิบดีกรมอาเซียน บรรยายสรุปเกี่ยวกับการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการสมัยพิเศษว่าด้วยเรื่องการประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก ก่อนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11 เม.ย. ที่กระทรวงการต่างประเทศ
  • ศ.ดร.อมรา พงศาพิชญ์ ปธ.กก.สิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น"ร่างรายงานข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ต่อกรณีข้อร้องเรียนของเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก" ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น
  • นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิด"โครงการรณรงค์ป้องกันและปราบปรามสุรายาสูบผิดกฎหมายสรรพสามิต" ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ วาระสำคัญยังอยู่ที่การตั้งกระทู้ถามสดในสภา ซึ่งเป็นโอกาสที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกประเด็นต่างๆ มาอภิปรายรัฐบาลที่จะส่งผลสืบเนื่องไปถึงการเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาโดยเฉพาะประเด็นเรื่องครบรอบ 1 ปี 10 เม.ย. ที่เชื่อว่าฝ่ายค้านน่าจะหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นรุมถล่มรัฐบาลก่อนจะนำไปขยายผลต่อเนื่องในการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ส่วนวาระพิจารณากฎหมายอื่นๆนั้นยังต้องขึ้นอยู่กับองค์ประชุมว่าจะครบหรือไม่
  • ความคืบหน้าการสรรหา ส.ว. ในวันนี้ คณะกรรมการสรรหา ส.ว. จะมีการนัดประชุมกัน หลังจากมีการพิจารณาลงมติในส่วนของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อในภาควิชาการและภาครัฐแล้ว ส่วนการสรรหาผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อในทุกภาคจากคณะกรรมการสรรหา ส.ว.คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 10 เม.ย.นี้
คณะกรรมการสรรหา ส.ว.จะนัดประชุมอีกครั้ง
  • วันที่ 8 เม.ย.ถือวันสถาปนา 124 ปีกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประ วิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมประกาศจัดงานใหญ่ พร้อมเตรียมเชิญผบ.เหล่าทัพ หารือประเด็นรับมือเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ 10 เม.ย. ณ ถนนราชดำเนิน ครบ 1 ปี เหตุปะทะสี่แยกคอกวัว
  • เกาะติดการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะมีการชุมนุมใหญ่ 10 เม.ย.นี้ โดยวันนี้ทางทนายกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะแถลงข่าวเรื่องการฟ้องร้องค่าเสียหายจากผู้เสียชีวิตเหตุการณ์สลายการชุมนุมที่มูลนิธิ 111
  • ด้านความเคลื่อนไหวอื่นๆ เวลา 09.30 น. ธุรกิจสวนสนุก จัดงานแถลงข่าว ความพร้อมของสวนสนุกยักษ์ ณ บริเวณริมทะเลสาบ เมืองทองธานี
  • บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) จัดประชุมผู้ถือหุ้น ชั้น 21 ทรูทาวเวอร์ เป็นเวลาเดียวกันกับที่ บมจ.ธนาคารทหารไทย (TMB) นัดประชุมผู้ถือหุ้น ที่ออดิทอเรียม ชั้น 7 สำนักงานใหญ่
  • กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะแถลงมาตรการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบภัยน้ำท่วม ว่าจะมีการช่วยเหลือพิเศษให้อย่างไรบ้าง และจะกระตุ้นให้การท่องเที่ยวภาคใต้ฟื้นตัวกลับมาอย่างไรหลังน้ำลด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ