DCC ตั้งเป้ายอดขายปี 54 โต 15% จากการขยายสาขา-เพิ่มกำลังผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 8, 2011 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เจนจรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไดนาสตี้ เซรามิค (DCC) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% จากปีก่อน และยังคงนโยบายการจ่ายปันผลมากกว่า 85% โดยปีนี้ บริษัทจะเน้นการพัฒนาด้านผลิต เพื่อตอบสนองการเจริญเติบโตของตลาดกระเบื้อง โดยบริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตอีก 3 เตาผลิต ซึ่งจะแล้วเสร็จทั้งหมดประมาณไตรมาสที่ 3/54

และในปีนี้ บริษัทจะมีการขยายสาขาเพิ่ม 10-15 สาขา ให้ครอบคลุมจุดขายมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อของลูกค้าให้มากที่สุด อีกทั้งในปีที่ผ่านมาบริษัทได้มีการจัดแคมเปญการตลาด เพื่อส่งเสริมการขายซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ภายใต้ชื่อว่า “กระเบื้องดังของไทย ขวัญใจมหาชน พุ่งสู่ความนิยมอันดับ 1"

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะวิจัยและพัฒนาในส่วนของวัตถุดิบ รวมไปถึงการควบคุมต้นทุนพลังงาน โดยการนำความร้อนกลับไปใช้ในกระบวนการผลิต ได้มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆจากอิตาลีเข้ามาเพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์ และ คุณภาพของกระเบื้องในราคาต้นทุนที่ถูกอีกด้วย

สำหรับในเรื่องงานระบบได้แก่ในการพัฒนาระบบคอมฯ นั้น ขณะนี้บริษัทกำลังพัฒนาระบบใหม่เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารและวิเคราะห์ข้อมูลของแต่ละแผนก โดยยึดหลักการรวมข้อมูลไว้ด้วยกัน (Information Centralized ) เพื่อที่จะให้การบริหาร การวิเคราะห์ และ การติดต่อสื่อสาร เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายสัญชัย กล่าวว่า ภาวะตลาดทั่วไปในปีนี้ ปัญหาการเมืองก็ยังคงมีอยู่ แต่เป็นปัญหาที่มีมาติดต่อกันทุกๆปีจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาของประเทศไทย ซึ่งจากผลประกอบการในหลายปีที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าการเมืองไม่ได้มีผลกระทบต่อบริษัทแต่อย่างใด ในส่วนของผลผลิตทางการเกษตรก็อาจจะมีผลกระทบจากสภาวะแห้งแล้งบ้าง แต่เนื่องจากทางภาครัฐบาลยังคงให้ความสำคัญของอาชีพหลักของประเทศ และยังคงมีการสนับสนุนในส่วนของการเกษตรอย่างต่อเนื่อง อาทิเช่นโครงการสร้างถนนเพิ่มในต่างจังหวัด โครงการรับประกันราคาข้าว โครงการไทยเข้มแข็ง โครงการต้นกล้าอาชีพ โครงการชุมชนพอเพียง รวมไปถึงอีกหลายๆโครงการ ซึ่งโครงการเหล่านี้จุดประสงค์หลักคือการพัฒนาชุมชนในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของทางบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ