PRO เลื่อนเปิดหลุมฝังกลบที่จ.สระแก้วเป็นกลางพ.ค. เหตุติดขั้นตอนทางการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2011 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เลิศศิริสัมพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีการเงินและบริหารสำนักงาน บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี(1999)(PRO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า โรงบำบัดขยะอุตสาหกรรมของบริษัทคงต้องเลื่อนการกลับมาเปิดให้บริการหลุมฝังกลบที่ จ.สระแก้ว ออกไปเป็นประมาณกลางเดือน พ.ค.54 แทน จากเดิมที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากยังติดขั้นตอนของทางราชการ

"หลุมผังกลบที่สระแก้ว คาดว่าจะต้องเปิดให้บริการได้ในกลางเดือนพฤษภาคมแทน เพราะติด process ของทางราชการ และหลุมฝังกลบนี้ที่จะเปิดให้บริการเป็นหลุมฝังกลบใหม่ ซึ่งหลุมฝังกลบเก่าได้ปิดเป็นการถาวรไปแล้ว ดังนั้น ตอนนี้ก็เหมือนกับว่าจะเปิดให้บริการหลุมฝังกลบใหม่ก็จะต้องมีการตรวจสอบให้พร้อมก่อน"นายเกรียงไกร กล่าว

รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีการเงินและบริหารสำนักงาน PRO กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในปี 54 ก็ยังคาดหวังว่าจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทฯสามารถจะกลับมาเปิดให้บริการหลุมฝังกลบที่จ.สระแก้วได้ บริษัทฯยังมีการดึงโครงการที่ลงทุนไปแล้วให้กลับมาดำเนินการได้อีก อย่างโครงการ Recycle ขยะอิเล็คทรอกนิกส์ ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว โดยช่วงแรกเป็นการซื้อขายกันเท่านั้น

นอกจากนี้ การดำเนินธุรกิจของบริษัทลูกคือ บริษัท เจ ที เอส อลูมิเนียม แอนด์ เมทเทิล จำกัด ที่ประกอบธุรกิจ Recycle เศษอลูมิเนียม (AL Scrap) และขี้เถ้าอลูมิเนียม (AL Dross)ขณะนี้ก็เริ่มทำผลกำไรให้ได้บ้างแล้ว

ส่วนราคาหุ้น PRO มีการปรับตัวขึ้นสูงเมื่อวานนี้ ก็คาดว่าคงเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน โดยอิงปัจจัยจากเรื่องที่บริษัทฯใกล้จะเปิดให้บริการหลุมฝังกลบที่จ.สระแก้ว แล้ว อีกทั้งราคาหุ้น PRO บนกระดานยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ของบริษัทฯที่มีกว่า 0.30 บาท อีกด้วย

วานนี้(11 เม.ย.)หุ้น PRO ปิดที่ 0.23 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท(+9.52%)

ล่าสุดเมื่อ 10.53 น.หุ้น PRO อยู่ที่ 0.22 บาท ลดลง 0.01 บาท(-4.35%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ