NINE พุ่ง 5.08% ผู้บริหารเผยจะเปิดเว็บฯขายหนังสือผ่าน e-Commerce Q2/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2011 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น NINE พุ่ง 5.08% มาอยู่ที่ 6.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 49.44 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 5.95 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 6.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.95 บาท

นางเกษรี กาญจนะวณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์(NINE)กล่าวว่า บริษัทจะมีการเปิดตัวเว็บไซต์ www.ninemediaservices.com ซึ่งให้บริการซื้อขายหนังสือแบบ e-Commerce อย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 2/54 หลังทดลองให้บริการมาตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

ขณะที่เว็บไซต์ www.ncoupon.co.th ที่เป็นสื่อกลางให้เจ้าของสินค้าและบริการต่างๆ มาเสนอขายสินค้าและบริการบนเว็บไซต์ ซึ่งได้เปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงปลายเดือนม.ค.54 ปัจจุบันผลการดำเนินงานถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง และกำลังมีการปรับปรุงและพัฒนาอยู่เช่นเดียวกัน

"ตอนนี้เราจะมีเว็บไซต์ที่เป็น e-Commerce อยู่ 2 เว็บ ncoupon กับ ninemediaservices ซึ่งกำลังมีการปรับปรุงให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ขอเน้นที่ 2 เว็บนี้ก่อน ถือเป็นโปรเจ็คใหม่ที่จะเข้ามาเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท แต่อาจจะยังไม่มาก เพราะเพิ่งเริ่มทำ ก็รอประเมินรายได้อีกที"นางเกษรี กล่าว

สำหรับผลประกอบกอบการในปี 54 บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 10% จากปี 53 ที่มีรายได้ 289.74 ล้านบาท หลังธุรกิจสิ่งพิมพ์ยังมีแนวโน้มเติบโตดี และก็จะมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจบนสื่อใหม่ทั้งบนเว็บไซต์และโทรศัพท์มือถือเข้ามาเสริม ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 1/54 ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการปิดงบบัญชี

"ปีนี้น่าจะเป็นปีที่ดี ธุรกิจสิ่งพิมพ์บางส่วนก็โตอยู่ และจะมีรายได้จากธุรกิจใหม่เข้ามาเสริม เศรษฐกิจยังเติบโต กำลังซื้อของผู้บริโภคก็มีอยู่ และที่สำคัญยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น"นางเกษรี กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าภายในปี 56 สัดส่วนรายได้จากธุรกิจ new media ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่จะเพิ่มเป็น 10% ของรายได้รวม จากปี 53 ที่มีสัดส่วน 1-2% ส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากสื่อสิ่งพิมพ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ