FORTHรับครึ่งปีแรกรายได้สะดุดเหตุงานประมูลรัฐล่าช้า,แต่ยังคงเป้าโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 12, 2011 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรินทร์ แจ่มนารี อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น(FORTH)เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์"ว่า รายได้ของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกคงยังไม่ดีนัก เนื่องจากงานประมูลทั้งภาครัฐและเอกชนยังไม่มีออกมามากนัก ซึ่งความล่าช้าของงานภาครัฐส่วนหนึ่งมีเหตุผลมาจากเรื่องการเมือง แต่เชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังสถานการณ์น่าจะดีขึ้น

“ครึ่งแรกของปีนี้รายได้ของบริษัทคงไม่ค่อยดีนัก เพราะงานยังไม่ค่อยมีทั้งงานประมูลภาครัฐ เอกชน แต่ครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้นงานประมูลน่าจะเยอะขึ้น เพราะว่าช่วงนี้งานภาครัฐยังคงล่าช้ากว่าที่คาดการณ์ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการเมือง"นายอรินทร์ กล่าว

ทั้งนี้ งานใหญ่ที่รอการประมูลคือ โครงการ Next Geranation Network (NGN) มูลค่า 6 พันล้านบาท ที่บริษัทมีความหวังจะเข้าร่วมประมูล แต่ขณะนี้งานชะลอออกไปล่าช้ากว่าแผนงาน

นายอรินทร์ กล่าวว่า รายได้ของบริษัทในช่วงไตรมาส 1/54 จะออกมาต่ำกว่าไตรมาส 4/53 ที่มีรายได้ 2.9 พันล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ แต่ยังใกล้เคียงกับงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทยังมีการรับรู้รายได้จากมูลค่างานคงค้างในมือที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 1 พันล้านบาท คาดว่าจะรับรู้ฯ ครบทั้งหมดในปีนี้ รวมทั้ง ล่าสุด บริษัทลูกสามารถประมูลงานติดตั้ง CCTV มูลค่าเกือบ 400 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้งหมดเช่นกัน

สำหรับเป้าหมายรายได้ทั้งปี 54 ยังคาดว่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ 1.16 หมื่นล้านบาท เป็นอย่างน้อย แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคาดหวังว่าจะเห็นรายได้เติบโตได้ประมาณ 10% หลังจากมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดำเนินธุรกิจตู้เติมเงินมือถืออัตโนมัติ ซึ่งจัดตั้งบริษัทจดทะเบียนในประเทศเวียดนาม โดยบริษัทถือหุ้น 30%

ทั้งนี้ คาดว่าธุรกิจนี้จะเติบโตอย่างดีมากในต่างประเทศ และปีนี้รายได้จากต่างประเทศจะเป็นตัวผลักดันรายได้ให้กับบริษัทเติบโต และยังอยู่ระหว่างการพิจารณาขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ที่จะเห็นการทำตลาดต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ