SST ตั้งเป้าปี54 รายได้โต 10%,สร้างคลังใหม่-ถือหุ้น"ทิพ"สำเร็จใน Q3/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 18, 2011 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมฤทธิ์ ตันติดิลกกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทรัพย์ศรีไทย(SST) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อน โดยปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากธุรกิจคลังเอกสาร และ คลังสินค้าที่มีอัตราเติบโตดีมาก

ทั้งนี้ จากสถิติในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จำนวนกล่องที่ใช้เก็บเอกสารเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 18% โดยปัจจุบันมีอยู่ 850 กล่อง จากลูกค้าที่มีอยู่มากกว่า 800 ราย ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยลูกค้าส่วนใหญ่มากกว่า 95% เป็นลูกค้าใช้บริการตั้งแต่บริษัทเปิดให้บริการคลังเก็บเอกสารตั้งแต่ปี 38

นอกจากนี้ บริษัทมีการให้บริการคลังเก็บเอกสารระบบอัตโนมัติ โดยจะเป็นรูปแบบเป็นแฟ้มข้อมูล ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ราว 30 ราย ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าระดับบน

ปัจจุบันอัตราค่าเช่าคลังเก็บเอกสารสำหรับลูกค้าใหม่ เฉลี่ยที่ 8-10 บาทต่อกล่องต่อเดือน ส่วนลูกค้าเก่าเฉลี่ย 6 บาทต่อกล่องต่อเดือน ส่วนระบบคลังเก็บเอกสารอัตโนมัติ เฉลี่ย 12 บาทต่อกล่องต่อเดือน

"ปี 53 รายได้เราโต 10% แต่กำไรเกือบ 20% เป็นรายได้จากคลังเอกสารและคลังสินค้าประมาณ 220 ล้านบาท ปีนี้ก็น่าจะโตต่อแต่การแข่งขันคงสูงขึ้น เราก็จะพยายามแข่งขันให้ต้นทุนถูกที่สุด และต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งถ้าดูงบคู่แข่ง หรือ cost per income เราถือว่าต่ำที่สุด" นายสัมฤทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ เพื่อใช้รองรับการเติบโตของธุรกิจ โดยปัจจุบันได้มีการทำสัญญาซื้อที่ดิน ขนาด 17 ไร่ อยู่ติดกับโรงงานแห่งที่ 2 และ แห่งที่ 3 ที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ คาดว่าจะโอนที่ดินที่ซื้อเข้ามาได้ภายใต้สัปดาห์นี้

"เมื่อ 5 ปีที่แล้วเราได้สร้างคลังเอกสารแห่งที่ 3 พื้นที่ที่เหลืออยู่ใช้ได้ถึงปี 55 เราเลยต้องหาที่ดินแปลงใหม่ ตอนนี้ก็ได้ที่ดินแล้ว ซึ่งวางแผนจะตัดตั้งเป็นระบบ Automation เพื่อให้มีประสิทธิภาพเหนือคู่แข่ง และมาร์จิ้นดีกว่าระบบ manual ลูกค้าเป็นระดับ hi-end อย่างเช่นกลุ่มแบงก์ ซึ่งก็น่าจะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต" กรรมการผู้จัดการ SST กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะเข้าถือหุ้นทั้ง 100% ในบริษัท อุตสาหกรรมวิวัฒน์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันพืช"ทิพ"ภายในไตรมาส 3/54 เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงรายได้ของบริษัท และเพิ่มรายได้ เพราะเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตดี และแบรนด์"ทิพ" เป็นที่รู้จักกันดี ถือเป็นผู้ผลิตถั่วเหลืองรายแรกในประเทศ

*ตั้งกองทุนอสังหาฯ ชูผลตอบแทน 6.5%ขึ้นไป

นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า บริษัทได้จัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทรัพย์ศรีไทย (SSTPF) ที่ให้บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เป็นผู้จัดการและบริหารกองทุน โดยจะนำที่ดินและอาคารคลังเก็บเอกสารจำนวน 9 อาคาร พื้นที่รวม 15,340 ตร.ม. บนเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ 2 งาน 65 ตารางวา ที่อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มูลค่ากองทุน SSTPF จำนวน 675 ล้านบาท ทั้งนี้จะเปิดขายครั้งแรกในวันที่ 18-26 เม.ย.นี้

นายอนุสรณ์ บูรณกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล คาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุน SSTPF ในปีแรก อยู่ที่ 6.5%, ปีที่ 2-3 อยู่ที่ 6.75%, ปีที่ 4-5 อยู่ที่ 7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ