TR ลงทุน 5.63 พันลบ.เข้าถือหุ้น 50% ใน Domsjo Fabriker Holding สวีเดน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2011 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาน กุมาร สิปานิ ประธานร่วม ฝ่ายการเงินและพาณิชย์ บมจ.ไทยเรยอน (TR) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 83 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2554 ได้มีมติเกี่ยวกับเงื่อนไขการลงทุนซึ่งขึ้นอยู่กับสัญญาการซื้อขาย/การโอนหุ้น โดยอนุมัติให้บริษัทฯ ลงทุนในจำนวนเงินไม่เกิน 1,149.50 ล้านโครนาสวีเดน หรือเทียบเท่าจำนวน 183 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือเทียบเท่าเงินบาทจำนวน 5,633 ล้านบาท โดยจะเป็นการลงทุนในรูปของหุ้นทุนและ/หรือหนี้สินในสัดส่วนร้อยละ 50 ใน Domsjo Fabriker Holding AB ประเทศสวีเดน ทั้งทางตรงหรือทางอ้อมในบริษัทย่อย โดยการลงทุนจะดำเนินการผ่านนิติบุคคลเฉพาะกิจหนึ่งหรือหลายแห่ง (SPVs)

พร้อมทั้ง อนุมัติให้บริษัทฯ เจรจาและดำเนินการตามความเหมาะสมในการค้ำประกันตามสัดส่วนการถือหุ้นในนิติบุคคลเฉพาะกิจ (SPV) หรือหนี้ด้อยสิทธิของบริษัทฯ ให้แก่นิติบุคคลเฉพาะกิจ (ตามความจำเป็น) โดยการสนับสนุนจากผู้ให้กู้ คือ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด และ/หรือสถาบันการเงินอื่น สำหรับเงินต้นในวงเงินไม่เกิน 165 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อให้กู้ยืมแก่นิติบุคคลเฉพาะกิจในประเทศสวีเดนเพื่อวัตถุประสงค์ในการจัดหาเงินเพื่อให้ได้มาในบริษัทDomsjo Fabriker Holding AB ประเทศสวีเดน

และ อนุมัติให้บริษัทฯ ดำเนินการตามความจำเป็นในการจัดตั้งบริษัทร่วมหนึ่งบริษัทหรือหลายบริษัทในประเทศสวีเดน ซึ่งจะจดทะเบียนกับสำนักงานจดทะเบียนบริษัทในประเทศสวีเดน เพื่อดำเนินการเข้าซื้อหุ้นในโรงงานผลิตเยื่อกระดาษซึ่งมีการดำเนินงานอยู่ในปัจจุบัน ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 50,000.00 โครนาสวีเดน หรือเทียบเท่าเงินบาทประมาณ 242,000.00 บาท


แท็ก ไทยเรยอน   (TR)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ