CPF บวก 3.60% โบรกฯคาด"เก็งกำไร"หลังราคาเนื้อสัตว์ช่วงนี้ขึ้นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2011 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPF ราคาขยับขึ้น 3.60% มาอยู่ที่ 28.75 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท มูลค่าซื้อขาย 1,959.58 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.12 น.โดยเปิดตลาดที่ 27.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 29 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 27.50 บาท

น.ส.สุทธาทิพย์ พีรทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF)ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากช่วงนี้ราคาผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์มีการปรับตัวสูงขึ้นค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไก่, เนื้อหมู รวมถึงกุ้งด้วย ทั้งนี้ เป็นผลจาก Supply ตึงตัว ขณะที่ต้นทุนของ CPF ได้ตีกรอบจำกัด(Fix)ไว้แล้ว จึงทำให้คาดว่ามาร์จินของ CPF ดีขึ้น

ส่วนผลประกอบการงวดไตรมาส 1/54 คาดว่าจะออกมาทรงตัว เนื่องจากไตรมาสแรกของทุกปีโดยปกติ ธุรกิจที่ตุรกีจะขาดทุน ทั้งนี้ เป็นผลจากการถือศีลไม่บริโภคเนื้อสัตว์ ดังนั้น จึงมีตัวธุรกิจที่ตุรกีเป็นตัวดึงไว้ อย่างไรก็ดี คาดว่าผลประกอบการของ CPF จะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีตั้งแต่ไตรมาส 2/54 เป็นต้นไป จากราคาผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ที่ปรับตัวสูงขึ้น และยังได้รับแรงหนุนจากการส่งออกเพิ่มขึ้นเข้ามาช่วยด้วย

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยได้ให้ราคาเป้าหมายหุ้น CPF ไว้ที่ 27 บาท/หุ้น ขณะที่ราคาหุ้นบนกระดานได้ปรับตัวขึ้นมาสูงกว่าราคาเป้าหมายแล้ว จึงกำลังพิจารณาอาจจะมีการปรับประมาณการใหม่อีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ